โลกน่าอยู่


สิ่งหนึ่งที่ได้เห็น


ชุดที่เพื่อนใส่ชุดนี้ เป็นชุดที่เพื่อนใช้เดินออกกำลังกายตอนเช้าเสมอๆใช่มั้ย!!..ครับ
มันทำให้รู้สึกได้ถึงหัวใจที่อ่อนโยนของเพื่อนนะ(ความรู้สึกนี้ไม่ใช่แค่รู้สึกครั้งเดียวแล้วหายไป..มันเป็นความรู้สึกที่รู้สึกแบบนี้มาตลอด  ใน มิตรภาพของความเป็นเพื่อน ที่เรามีต่อกันมาหลายสิบปี)

 

พ่อแม่ครูบาอาจารย์ท่านเคยบอกไว้
หัวใจที่อ่อนโยนนั้น..เราสร้างได้
แต่หากไม่ได้สร้างและแสดงออกมา
มันจะเป็นอนุสัยเดิมที่ติดตัวเรามาไม่รู้กี่ภพกี่ชาติแล้วนะครับ
.
ดูง่ายๆ...ชาติก่อนเราเป็นคนแบบไหน ให้ดูปัจจุบัน
ดูพฤติกรรมและสิ่งที่เราทำในชาตินี้แหละ!!
จิตดวงนี้ ดวงเดิมเสมอ ดวงเดิมจนกว่าเราจะถึงที่สุดแห่งทุกข์
.
คุณยายที่เพื่อนมอบของให้...ท่านคงปลื้มใจเป็นที่สุดนะครับ
โดยส่วนตัวแล้ว...ไม่มีใครทำให้เราสุขหรือทุกข์ได้หรอกนะครับนอกจากตัวเราเอง  (เหตุดี... ผลย่อมดีเสมอครับเพื่อนกิ๊ง)

ขอบคุณเพื่อนมากที่สร้างโลกใบนี้ให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น(อยากเป็นคุณยายที่ทำความสะอาดสุขาสาธารณะคนนี้จัง…ที่สร้างเหตุไว้ดี)


หมายเลขบันทึก: 711711เขียนเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2023 17:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2023 17:47 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท