เซนได...จุดหมายปลายฝัน วันที่รอคอย (19) สถานีรถไฟยูโนคามิออนเซ็น


เซนได…จุดหมายปลายฝัน วันที่รอคอย (19) สถานีรถไฟยูโนคามิออนเซ็น

เมืองยูโนคามิ ออนเซ็น (Yunokami Onsen)เป็นเมืองเล็กๆที่มีบรรยากาศน่ารัก น่าแวะมาเที่ยวชม ที่เมืองนี้เป็นเมืองออนเซ็นเล็กๆตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขา ในฤดูใบไม้ผลิจะมีซากุระบานสะพรั่งเป็นแนวยาว ในฤดูใบไม้เปลี่ยนสีใบของต้นโมมิจิ หรือ เมเปิ้ลญี่ปุ่นจะเปลี่ยนสีเป็นสีแดง สีส้มสดใสสวยงาม ส่วนในฤดูหนาวจะเป็นวิวหิมะขาวบริสุทธิ์ เป็นจุดถ่ายรูปที่สวยงามมาก

เมืองยูโนคามิ ออนเซ็น (Yunokami-Onsen) เป็นเมืองตากอากาศออนเซ็นเล็กๆ ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดฟุกุชิมะ ที่สามารถเดินทางไปเที่ยวได้ค่อนข้างสะดวกสบาย ทั้งนี้เพราะอยู่ติดกับสถานีรถไฟ ยูโนคามิ ออนเซ็น (Yunokami Onsen Station) ซึ่งนอกจากจะเป็นแหล่งออนเซ็นชั้นดีแห่งหนึ่งแล้ว ในฤดูใบไม้ผลิยังเป็นจุดชมซากุระที่สวยงามของเมืองนี้อีกด้วย ช่วงเวลาที่เดินทางไปเที่ยว (21/12/2022) ตรงกับฤดูหนาวที่มีหิมะปกคลุมจนมองไปทางไหนก็ขาวโพลนไปหมด เมืองนี้ก็ดูสวยงามไปอีกแบบหนึ่ง

ตัวสถานีรถไฟ Yunokami Onsen Station ก็มีความน่าสนใจไม่น้อย เพราะเป็นสถานีรถไฟเพียงแห่งเดียวของญี่ปุ่นที่มีอาคารสถานีมุงหลังคาด้วยหญ้าฟางแบบญี่ปุ่นโบราณ ที่เรียกว่า "คายาบูกิ" และด้านข้างของสถานียังมีจุดออนเซ็นเท้าให้ผู้โดยสารใช้บริการได้ฟรีระหว่างที่รอรถไฟ อีกทั้งสถานีนี้ยังเป็นจุดต่อรถบัสไปเที่ยวหมู่บ้านญี่ปุ่นโบราณโออุจิ จูคุ (Ouchi Juku) แหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่มีชื่อเสียงของจังหวัดฟุกุชิมะ

รถไฟสายเจอาร์ ทาดามิ (JR Tadami Line ) ให้บริการโดยบริษัท JR East Japan Railway Company) เป็นรถไฟท้องถิ่น (Local Train) เชื่อมการเดินทางระหว่างสถานีไอสุ - วะกะมัทสึ (Aizu- Wakanatsu Station) เมืองไอสุ วะกะมัทสึ จังหวัดฟุกุชิมะ กับสถานีโคอิเดะ (Koide Station) เมืองอุโอนุมะ จังหวัดนิงาตะ ผ่านทั้งหมด 36 สถานี และจะมาสิ้นสุดที่สถานียูโนคามิ ออนเซ็น โดยเส้นทางนี้เปิดบริการมาตั้งแต่ค.ศ.1942 รวมระยะทางตลอดสาย  135.2 กิโลเมตร
นักท่องเที่ยวนิยมรอชมและถ่ายภาพรถไฟขบวนนี้แล่นข้ามสะพาน ซึ่งก็ได้ไปรอชมที่จุดพักรถ แต่ก็ต้องผิดหวังเมื่อรถไฟหยุดวิ่งเนื่องจากหิมะตกหนัก (เซนได...จุดหมายปลายฝัน วันที่รอคอย ( 6 ) รอชมขบวนรถไฟแล่นข้ามสะพานไดอิจิ เคียวเรียว)

ในวันนี้ก็ไม่มีโอกาสได้เห็นขบวนรถไฟ JR Tadami แล่นเข้ามาที่สถานียูโนคามิ ออนเซ็น จึงทำได้เพียงใช้บริการแช่ออนเซ็นเท้าช่วยให้รู้สึกสบาย ผ่อนคลายความเมื่อยล้า และนั่งชมสถานีรถไฟยูโนคามิออนเซ็น หนึ่งเดียวในญี่ปุ่นที่มีบริการออนเซ็นสำหรับผู้โดยสาร

เพียงเท่านี้…ก็รู้สึกดีและประทับใจมากๆที่มีโอกาสแวะมาที่นี่

หมายเลขบันทึก: 711645เขียนเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2023 12:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2023 13:32 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท