สังขละบุรี สุดชายแดนตะวันตก (5) อรุณสวัสดิ์ที่สามประสบรีสอร์ท สังขละบุรี


สังขละบุรี สุดแดนตะวันตก (5) อรุณสวัสดิ์ที่สามประสบรีสอร์ท สังขละบุรี

สังขละบุรี เป็นอำเภอที่ติดกับชายแดนพม่า ห่างจากตัวเมืองกาญจนบุรีประมาณ 215 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากอำเภอทองผาภูมิ 74 กิโลเมตร ตะเข็บชายแดนแห่งนี้รายล้อมด้วยธรรมชาติและขุนเขาอันเขียวชอุ่ม โดยมีแม่น้ำซองกาเลียที่ไหลจากต้นกำเนิดในประเทศพม่า พาดผ่านอำเภอสังขละบุรีทำหน้าที่หล่อเลี้ยงผู้คนทั้งสองฟากฝั่งแม่น้ำ และเชื่อมสัมพันธ์ชนชาติมอญทั้งสองประเทศมาช้านาน

สะพานมอญ หรือ สะพานอุตตมานุสรณ์ เป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย มีความยาวถึง 850 เมตร และยาวเป็นอันดับสองของโลกรองจากสะพาน อูเบ็ง ในประเทศพม่า สะพานนี้สร้างขึ้นเพื่อการสัญจรข้ามลำน้ำซองกาเลียสำหรับประชาชนฝั่งตัวอำเภอสังขละบุรี และฝั่งหมู่บ้านชาวมอญ บริเวณสะพานแห่งนี้ยังเป็นจุดชมวิวทะเลสาบเขื่อนเขาแหลม หรือ เขื่อนวชิราลงกรณ์ที่สวยงาม สามารถมองเห็นลำห้วยสายต่างๆ คือ ซองกาเลีย บีคลี่ และรันตีที่ไหลมารวมกันเป็น"สามประสบ"ได้อย่างลงตัว

สามประสบรีสอร์ทตั้งอยู่บนเนื้อที่ 14 ไร่ อยู่บนจุดชมวิวเหนือเขื่อนเขาแหลมหรือเขื่อนวชิราลงกรณ์ และอยู่ติดกับสะพานมอญหรือสะพานอุตตมานุสรณ์ เป็นรีสอร์ทที่มีทัศนียภาพที่สวยงาม อยู่ในจุดที่มองเห็นสะพานมอญในมุมที่สวยที่สุด เป็นบริเวณที่แม่น้ำทั้ง 3 สายไหลมาบรรจบกัน ณ รีสอร์ทแห่งนี้

สามประสบรีสอร์ทเปิดบริการมานานกว่า 20 ปี เป็นรีสอร์ทที่ให้บริการครบวงจร ประกอบด้วยห้องพักแบบต่างๆ ห้องประชุม ห้องอาหาร สระว่ายน้ำและฟิตเนต เป็นที่ยอมรับกันว่าสามประสบรีสอร์ทแห่งนี้เป็นรีสอร์ทที่มีวิวสวยที่สุดของสังขละบุรี

ห้องพักของรีสอร์ทมีให้เลือกหลายแบบตามความต้องการ
สามประสบวิว ห้องพักบนอาคารสามประสบวิวมี 3 ชั้น ชั้นที่1และ 2 เป็นห้องพัก ส่วนชั้นบนสุดเป็นห้องอาหาร ห้องพักเป็นแบบซูพีเรียและห้องดีลักซ์ วิวแม่น้ำทุกห้อง และอยู่ใกล้สระว่ายน้ำอีกด้วย
สามประสบวิลล่า วิวแม่น้ำ ใกล้สระว่ายน้ำ พักได้ถึงหลังละ 4 คน

ห้องพักคอจเทจ ใกล้ที่จอดรถ ไม่ต้องเดินไกลเหมาะกับผู้สูงอายุหรือผู้ที่ใช้วีลแชร์ มีทั้งหมด 4 หลัง

บ้านบีคลี่ 1-9 เป็นห้องพักที่วิวสวยที่สุด ด้านหน้าหันออกหาแม่น้ำ มองเห็นสะพานมอญและสามประสบได้อย่างชัดเจน แต่ต้องเดินลงบันไดไปสักหน่อย

สำหรับผู้ที่เดินทางเป็นครอบครัวหรือเป็นหมู่คณะก็มีบ้านหลังใหญ่ที่สามารถพักได้หลายคน เช่น บ้านสามประสบชมตะวัน และบ้านสามประสบ country

สำหรับวัยรุ่นก็มี zone บูติคราคาย่อมเยาไว้บริการ โดยเฉพาะอยู่ทางด้านหน้าของรีสอร์ท

การเข้าพักที่สามประสบรีสอร์ทนอกจากเป็นรีสอร์ทที่วิวสวยที่สุด ยังสะดวกที่สุดสำหรับผู้ที่จะออกไปตักบาตรตามวิถีของชาวมอญที่บริเวณสะพานมอญ เพราะสามารถเดินไปได้สะดวกมาก หลังจากได้สัมผัสวิถีชีวิตของชาวมอญเรียบร้อยแล้ว ก็เดินกลับมารับประทานอาหารเช้าที่สามประสบรีสอร์ทจัดไว้บริการที่ห้องอาหารของรีสอร์ท ซึ่งสามารถเลือกได้ว่าจะนั่งรับประทานภายในห้องอาหารหรือจะออกไปนั่งรับประทานที่ระเบียงด้านนอก เพื่อรอชมพระอาทิตย์ขึ้นและสัมผัสไอหมอกยามเช้าที่โรยตัวอยู่ทั่วบริเวณ


เชื่อว่าจะเป็นมื้ออาหารที่ประทับใจไปอีกนานทีเดียว

ขอขอบคุณ

  • หน่อยทัวร์ท่องเที่ยวและทีมงานช่วยอำนวยความสะดวกตลอดการเดินทาง
  • ภาพสวยๆจากหน่อยทัวร์ท่องเที่ยว

 

หมายเลขบันทึก: 711317เขียนเมื่อ 17 มกราคม 2023 22:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มกราคม 2023 01:06 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท