เก่งบวกเฮง(2)


ความโชคดีนี้ไม่เข้าข้างใครออกข้างใครนัก แต่ความโชคดีเกิดขึ้นบ่อยๆ จนอาจจะต้องเรียกว่า เฮงก็เป็นได้ แต่ก่อนจะเฮง ก็ต้องแสดงความสามารถเสียก่อน จึงผนวกออกมาเป็น เก่งบวกเฮง
การเล่าเรื่องในบันทึกที่ต้องพยายามเขียนในเรื่องที่ดี  เรื่องที่ผู้อ่านได้สัมผัสถึงความสุข  ผู้อ่านได้ประเทืองปัญญา  และผู้อ่านได้อ่านเพื่อการต่อยอดแห่งความคิด..ก็มี
ครูอ้อยได้เขียนบันทึกเรื่อง  เก่งบวกเฮง  เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นว่า  การกระทำของครูอ้อยบางเรื่อง  ต้องอาศัยความพยายาม  ความมานะ  ความบากบั่น 
แต่ในความพยายาม..ก็ต้อง..พบกับความสำเร็จ
ในความสำเร็จ...ต้องมีความโชคดี
ความโชคดีนี้ไม่เข้าข้างใครออกข้างใครนัก  แต่ความโชคดีเกิดขึ้นบ่อยๆ จนอาจจะต้องเรียกว่า  เฮงก็เป็นได้  แต่ก่อนจะเฮง  ก็ต้องแสดงความสามารถเสียก่อน  จึงผนวกออกมาเป็น  เก่งบวกเฮง

เรื่องนี้...เป็นความโชคดี..เมื่อปีที่แล้วที่ครูอ้อยไม่อาจลืมได้  เพราะความโชคดีได้เกิดขึ้นบ่อยๆ  จนครูอ้อยคิดว่า  มันเป็นความเฮง

เมื่อปี 48 โครงการเพิ่มทักษะการเรียนการสอนของครูผู้สอนภาษาอังกฤษ  ได้สรรหาครูผู้สอนเพื่อไปอบรมศึกษาดูงานยังต่างประเทศ
ศึกษานิเทศเป็นผู้สรรหาในครั้งนี้   ออกเดินทางเลือกเฟ้นครูด้วยการดูผลงานและการสอนของครูภาษาอังกฤษ
ครูอ้อยมีเพื่อนครูที่เก่งมากและอาวุโสกว่าครูอ้อย   ครูอ้อยวางแผนการให้เพื่อนครูได้เดินทางไปอบรมครั้งนี้ด้วยการให้พี่ครูท่านนี้เตรียมตัวสอนให้เป็นอย่างดี
ก่อนถึงเวลานัด  ศึกษานิเทศมาที่โรงเรียน  ขอดูการสอนของครูคนหนึ่ง  ใครก็ได้  เพื่อนครูท่านนี้ไม่พร้อมเพราะยังไม่ถึงเวลานัด
ครูอ้อย.....ในนามเป็นหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ  จึงต้องสอนให้ศึกษานิเทศดู 
เมื่อถึงบรรยากาศของการเรียนการสอน  นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ของครูอ้อย  มีความสามารถทางทักษะภาษาอังกฤษตามระดับที่เรียน  มีการแสดงออกอย่างชัดเจนว่า  นักเรียนได้เรียนรู้ตามกระบวนการเสริมสร้างคุณลักษณะ  ดี เก่ง และมีสุข
ศึกษานิเทศท่านนั้นมีความประทับใจในผลงานและความสามารถ  จึงติดต่อประสานงานให้ครูอ้อยได้ไปอบรมดูงานที่ต่างประเทศ

เห็นไหมล่ะ  เก่งอย่างเดียวไม่พอ  ต้องเฮง

เก่งบวกเฮง

หมายเลขบันทึก: 71119เขียนเมื่อ 6 มกราคม 2007 04:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 เมษายน 2012 23:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
เก่งบวกเฮง..แต่ระยะนี้..ไม่มี..เฮงเลย...ต้องพยายามเก่งอย่างเดียว  เฮ้  !  ....
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท