สวัสดีวันพระ 8/12/2565


🙏 สวัสดีวันพระ 8/12/2565 🙏 ธรรมะคือธรรมชาติ มาหัด “คิดบวก” กันดีกว่าค่ะ
💥💥ความจริงข้อนึง คือ คนเราส่วนใหญ่มักจะให้ราคากับความโชคร้ายของตนเอง🙈แม้เรื่องนั้นจะเป็นเรื่องเพียงเล็กน้อย โดยลืมว่าชีวิตยังมีความโชคดีอีกมากมายให้ชื่นชม ความโชคดีบางเรื่องเราอาจคิดว่ามันเป็นเพียงสิ่งเล็กน้อยมาก "ได้แค่เนี๊ยะ"  "แค่เนี้ยะเนี่ยนะ" แต่มันก็คือความโชคดีไหมเล่า!! เช่น ถูกล็อตเตอรี่ เลขท้าย 2 ตัว 1 ใบ โอ๊ย!! รวยขึ้นมาก!! (ประชดไปอีก) ถูกแค่นี้จ่ายค่าที่ซื้อล็อตเตอรี่ยังไม่พอเลย!! อ้าว..ก็ซื้อเยอะเองไง!! ถึงจะถูกแค่เลขท้าย 2 ตัว แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนเขาจะถูกกันได้ง่ายๆๆ จริงไหม?? คิดเยอะๆ แล้วจะรู้ว่าทุกวันนี้เราน่ะ เป็นคนโชคดีคนนึง..เข้าเรื่องเลยละกัน👉👉 จากภาพที่โพสนี้ เป็นภาพของเค้าเองที่ขับรถมารอ ยูเทิร์นเข้าที่ทำงาน รถค่อยๆ ขยับ ลุ้นมากว่าจะทันไฟไหม..แต่ก็ไม่พ้นไฟเขียว..ติดไฟแดงอีกจนได้ "โธ่เอ๊ย!! อีกคันเดียวแท้ๆ จะได้ไปแล้ว ดูสิโชคร้ายชะมัด"นี่คือความคิดจาก "ตัวตนภายนอกของอิชั้นก่อนถูกขัดเกลา" 😅 แต่ถ้าเป็น "ตัวตนภายในของอิชั้นหลังถูกขัดเกลา" 😘 ก็จะบอกว่า "ดูสิโชคดีจังเลยที่เราติดไฟแดงเป็นคันแรก เดี๋ยวพอไฟเขียวนะ เราก็จะได้ออกตัวเป็นคันแรก โชคดีเน๊อะๆๆ" เอาจริงๆ นะ เรื่องบวกๆๆ 💐💐 มันเกิดขึ้นในชีวิตเราเยอะมาก เกิดขึ้นอยู่ประจำๆ แต่เราแค่ไม่เคยนึกถึงมันไง "เราไม่ได้ให้ราคามันไง" หรือเราอาจจะมุ่งหวังแต่ความบวกๆๆในเรื่องที่ใหญ่โต จนลืมมองไปว่าเรื่องบวกๆๆเล็กๆ น้อยๆ ที่แหละ ที่จะเป็นพลังส่งให้เรามีแรงก้าวไปในทุกๆ วัน 🫰🫰เรามองบวก ไม่ใช่เรา "หลอกตัวเอง" เรื่องไหนบวก เรื่องไหนดี ก็ชื่นชม เรื่องไหนไม่โอ ไม่บวก ไม่ดี ก็ไม่ต้องให้ค่าให้ราคากับมัน และอย่าพยายามหาทำอีกจะดีมาก 🙈ความผิดพลาดของเมื่อวานมีกันทุกคน คนเกลียดเรามีกันทุกคน คนนินทาเรามีกันทุกคน เราเองก็ไม่ได้ทำดีมาซะทุกเรื่อง แม้เรื่องที่ทำแย่ๆ ไว้เมื่อวาน มาคิดได้วันนี้ อยากกลับไปแก้ไข..แก้ได้ไหมล่ะ!! ก็ไม่ได้ไง เพราะทุกอย่างมันผ่านมาแล้ว...สำหรับเรา..การใช้ชีวิตของวันนี้ มีแค่ 2 อย่าง 👌อย่างแรกจงใช้ชีวิตในวันนี้เพื่อไม่ให้ผิดพลาดเหมือนเมื่อวาน และ 👌อย่างที่สองจงใช้ชีวิตในวันนี้เพื่อทำวันพรุ่งนี้ให้ดีกว่าเมื่อวาน 💐💐💐💐💐

หมายเลขบันทึก: 710812เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2022 12:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 ธันวาคม 2022 14:27 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท