Work life balance + พยาบาล



       ในคาบเรียนอาจารย์ได้ให้ความหมายของเค้าว่าwork life balance คือการที่เราใช้ชีวิตที่สมดุลไม่ได้หนักไปด้านหนึ่งจนเกินไป การทำงานที่เป็นความสุขทั้งภายนอกเเละภายนอก คนรอบข้างและคนรอบตัว ซึ่งดิฉันค่อนข้างที่จะเห็นด้วยว่าการที่เราทำงานหนักเกินไปจะส่งผลเสียทั้งต่อตัวเราและคนสำคัญข้างๆตัวเราด้วย
        คาบของอาจารย์พยาบาลได้ทำให้ดิฉันเห็นถึงคำว่าครูผู้ให้นักนโยบายและนักเสียสละที่แท้จริง คาบนี้ทำให้ฉันได้เห็นว่าการที่เราจะทำโครงการหรือนโยบายทางสุขภาพต้องมีความเสียสละเป็นอย่างมาก การทำงานระหว่างวิชาชีพ ได้เห็นนโบยายที่น่าสนใจมาก และทำให้ดิฉันได้ใช้ความคิดต่อยอดโครงงานที่ดิฉันมีอยู่ให้มีความยั่งยืนและนำข้อแนะนำของอาจารย์ที่พวกเราได้เสนอแนะเเละสอบถามไปปรับใช้ในโครงงานของเรา
        ความรู้ที่เชื่อมโยงกันคือ ดิฉันได้เห็นถึง work life balance ในวิชาชีพทางสายการแพทย์ที่พวกเราควรหันมาให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากๆ เพราะเรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งปัญหาสำคัญที่ตังเราผู้ทำงายเสียสละเพื่อผู้อื่นกับลืมมองข้างตัวเองและคนรอบข้าง ดิฉันจึงมีความคิดที่จะต่อยอดทำโครงการนี้เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์มีสุขภาพทางกายและทางใจมีความยั่งยืนมากขึ้น
          Deliberate Practice : D.E.S.C
ㆍDescribe : ประเด็นที่ไม่เข้าใจคือการจัดนโยบายพระสงฆ์เรื่องการสอบเทียบง่าการสอบนั้นมันสำคัญใช้กิจของสงฆ์จริงหรือไม่
ㆍExpress : สาเหตุที่ทำให้ไม่เข้าใจก็คือเพราะอาจจะไม่เคยมีประสบการณ์การทางด้านพระพุทธศาสนามากเท่าไหร่และอาจจะยังไม่เข้าใจในบริบทของสังคม บริบททางศาสนาพุทธมากเท่าไหร่หนัก
ㆍ Specify : เราจะทำอย่างไรให้เข้าใจเรื่องนี้ศึกษาความรู้เกี่ยวกับสังคมบริบทโครงสร้างศาสนาพุทธในประเทศไทยมากขึ้น
ㆍConsequence : สะท้อนความรู้ในเรื่องของศาสนาพุทธกับการให้บริการทางการแพทย์ สุขภาพพระสงฆ์กับการรับบริการทางการแพทย์ นักกิจกรรมบำบัดกับการทำงานต่างวิชาชีพ การทำโครงงานให้สร้างสรรค์และยั่งยืน

คำสำคัญ (Tags): #พยาบาล#work life balance
หมายเลขบันทึก: 710550เขียนเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2022 19:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2022 19:44 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท