สืบเนื่องจาก บทความ "นายก ขยับหมาก" บทความของคุณเปลวสีเงิน วันที่ 10 พ.ย.2565


ผมเห็นด้วยกับคุณเปลวสีเงิน ขอยืนยันว่า ผมไม่เคยรู้จักกับท่านนายกประยุทธ ผมขอแสดงความเห็น ในฐานะของประชาชนคนไทย ที่ติดตามและศึกษาการเมื่องของประเทศไทย โดยเริ่มจาก ยุคของ จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ เป็นต้นมา จนถึงยุคปัจจุบัน ผมเชื่อว่าผมศึกษาการบริหารประเทศชาติของผู้นำประเทศทุกท่าน และศึกษาพิจารณาในทุกเรื่อง ผมเชื่อว่าผู้ที่มีอำนาจวาสนาขึ้นมาเป็นผู้นำของประเทศไทย ทุกท่าน พยายามบริหารบ้านเมื่องให้มีประสิทธิภาพที่สุด การบริหารประเทศชาติไม่ใช่เรื่องง่าย มีปัจจัยที่เกี่ยวข้องมากมาย ในฐานะที่ผมเป็นประชาชนคนหนึ่ง ผมให้ความเคารพกับผู้นำทุกท่าน ผมมองท่านในด้านดี และเป็นกำลังใจให้ทุกท่าน จะไม่ทำตัวให้เป็นภาระ และอุปสรรคในการทำงานของผู้นำ การตัดสินใจดำเนินการต่างๆ ล้วนมีเหตุผล และมีหลายปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้องมากมาย ที่ทำให้ ผู้นำต้องตัดสินใจ ดำเนินการต่างๆ ซึ่งแน่นอน ต้องมีทั้งที่ถูกใจ และไม่ถูกใจ ประชาชนต้องเข้าใจ และชี้แนะ อย่างสร้างสรรค์ เพื่อเป็นกำลังใจ ให้กับผู้ที่ได้รับเลือกเข้ามาเป็นผู้นำ ไม่ว่าเราจะพอใจ หรือไม่ เราควรให้การสนับสนุน และปล่อยให้ ท่านดำเนินการไปจนกว่าจะครบ วาระ ของท่าน สำหรับท่านนายกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผมเชื่อว่าท่านมีใจบริสุทธ์ เสียสละอาสา มารับใช้ประเทศชาติ และการบริหารงานของท่านและคณะ มีผลงาน ที่มากมาย ประเทศไทยโชคดีครับ งานของท่านนายกประยุทธ์ ยังไม่เสร็จครับ การแก้ปัญหาของประเทศชาติที่สะสมกันมาเป็นเวลานาน ต้องใช้เวลา ที่ท่านยังยืนหยัดต่อสู้ ก็เพื่อประเทศชาติ ไม่ใช่เพื่อตัวท่าน ถ้าท่านทิ้งไปตอนนี้ สิ่งที่ท่านดำเนินการแก้ไข มาตลอดซึ่งก็ใช้เวลา มากกว่า 10 ปี จะถูกล้มเลิกและหันกลับไปสู่วังวนเก่าๆ

ม.ล.ชาญโชติ ชมพูนุท

10 พ.ย.2565

หมายเลขบันทึก: 710266เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2022 21:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2022 21:48 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท