โจทย์รายงานวิชา EOH ปีการศึกษา 2549


สถานการณ์ของระบบสุขภาพในแต่ละพื้นที่ พร้อมบทวิเคราะห์ วิพากษ์กัน อย่างเข้มข้น

     ต่อเนื่องจากบันทึก เรียนรู้ได้ในทุกประเด็น ทุกเวลา และทุกการกระทำ ที่ได้เล่าไว้แล้ว มีอีกประเด็นหนึ่งคือ นักศึกษาทั้งหมดได้แบ่งกลุ่มกันเอง โดยมีการกระจายตัวและวางแผนกันอย่างเหมาะสมว่าใครควรจะอยู่กลุ่มไหน ซึ่งพื้นฐานข้อมูลเหล่านี้ผมเองก็ไม่ทราบได้นอกจากตัวเขาเอง เพื่อร่วมกันจัดทำรายงานดังโจทย์ต่อไปนี้ โดยทำรายงานและนำเสนอรายงาน ของกลุ่ม 3 เรื่อง เรื่องละ 3 ลักษณะพื้นที่ กระจายในพื้นที่แต่ละจังหวัด  3 ลักษณะ คือพื้นที่อำเภอวิกฤติ  (3 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง และบางอำเภอของจังหวัดสงขลา) สุ่มเสี่ยง (บางอำเภอของจังหวัดสงขลา และจังหวัดสตูล) และปกปติ (จังหวัดพัทลุง และจังหวัดตรัง) รวม เป็น 9 กลุ่ม คือ
          1) สถานการณ์ระบบสุขภาพระดับอำเภอ: กรณีอำเภอ...
          2) สถานการณ์การจัดบริการสุขภาพระดับอำเภอภายใต้โครงการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า: กรณีอำเภอ... และ
          3) สถานการณ์การจัดบริการสุขภาพระดับปฐมภูมิภายใต้โครงการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า: กรณีอำเภอ...

     นับจากนี้ไปแต่ละกลุ่มก็จะมารายงานความก้าวหน้าของการจัดทำ และจะสิ้นสุดลงในเดือนกุมภาพันธ์ 2550 นี้ ผมคาดว่าเราจะได้รับรู้สถานการณ์ของระบบสุขภาพในแต่ละพื้นที่ พร้อมบทวิเคราะห์ วิพากษ์กัน อย่างเข้มข้น และได้แจ้งแก่นักศึกษาไปแล้วด้วยว่า จะนำมาตีพิมพ์เพื่อเผยแพร่ให้ ฉะนั้นต้องมีความรับผิดชอบต่อข้อมูลที่ได้มาด้วย

     รายงานนี้นักศึกษาคนหนึ่งได้ย้อนถามกลับมาที่ผมว่า ตกลงอย่างน้อย 15 หน้า หรือ ไม่เกิน 15 หน้า ผมก็ยืนยันคำเดิมครับว่า ไม่ควรเกิน 15 หน้า

หมายเลขบันทึก: 70394เขียนเมื่อ 31 ธันวาคม 2006 23:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
สวัสดีปีใหม่ค่ะ คุณพี่ "ชายขอบ"

     อาจารย์น้องเล่นอวยพรและสวัสดีปีใหม่กันทุกช่องทางการสื่อสารเลยนะครับ ขอบคุณมาก ๆ นะครับ ขอให้การเรียนที่กำลังเรียนง่ายลงนะ จะได้ไม่เครียดมาก (จริง ๆ ก็ไม่ค่อยเครียดใช่ไหม)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท