จันทบุรี อัญมณีแห่งภาคตะวันออก (5) บรรยากาศดีดีที่หาดเจ้าหลาว


จันทบุรี อัญมณีแห่งภาคตะวันออก (5) บรรยากาศดีดีที่หาดเจ้าหลาว

หาดเจ้าหลาวตั้งอยู่ที่ตำบลคลองขุด อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี อยู่ห่างจากอำเภอท่าใหม่ 19 กิโลเมตร อยู่ถัดจากหาดแหลมเสด็จ เป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงในเรื่องบรรยากาศที่เงียบสงบและความสวยงามทางธรรมชาติ มีหาดทรายละเอียดสีน้ำตาลแดงยาวเหยียดสุดสายตา บรรยากาศเหมาะแก่การพักผ่อน 

รอบชายหาดมีแนวต้นมะพร้าว ต้นสน และสนามหญ้าธรรมชาติ บริเวณสันเขาหาดเจ้าหลาวเป็นจุดชมทิวทัศน์ทะเลที่สวยงามที่สุด หาดเจ้าหลาวเป็นหาดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวกันมาก ทั้งนี้เพราะมีทั้งที่พักให้เลือกมากมายตั้งแต่ระดับปานกลางจนถึงระดับมาตรฐาน และมีร้านอาหารทะเลสดใหม่ให้บริการนักท่องเที่ยวมากมาย

จากหาดเจ้าหลาวมีเรือท้องกระจกและเรือเร็วบริการนำนักท่องเที่ยวไปดำน้ำชมแนวปะการังน้ำตื้นที่อยู่ห่างจากฝั่งออกไปเพียง 2 กิโลเมตร ซึ่งนับว่าเป็นสิ่งที่หาได้ไม่ง่ายนัก โดยปกติแล้วปะการังจะเกิดในบริเวณที่เป็นเกาะเท่านั้น เนื่องจากมีการไหลเวียนของกระแสน้ำพอเหมาะ อุณหภูมิพอเหมาะ และปราศจากมลพิษ การพบปะการังบริเวณใกล้แนวชายฝั่งจึงสะดวกต่อการเดินทางไปชมโดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเท่านั้น

หลังจากเช็คอินเข้าที่พัก โรงแรมหาดทรายทองรีสอร์ท ซึ่งอยู่ติดกับหาดเจ้าหลาว เก็บกระเป๋า เปลี่ยนเสื้อผ้า แล้วออกไปเดินเล่นเพื่อรอชมพระอาทิตย์ตกบริเวณชายหาดสีน้ำตาลแดงเป็นเอกลักษณ์ของหาดเจ้าหลาว หาดแสนสวยสุดแสนโรแมนติก น้ำใสสะอาดไม่ลึกมากเหมาะแก่การลงเล่นน้ำ หรือจะเดินเล่นริมหาดที่สงบ เย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อน หลังจากชมพระอาทิตย์ค่อยๆลับจากขอบฟ้า ประกายสีทองของแสงสุดท้ายที่หาดเจ้าหลาวสวยงามประทับใจ  ถึงเวลาของอาหารเย็นมื้อพิเศษริมชายหาด

อาหารเย็นริมทะเลมื้อนี้นอกจากจะมีอาหารที่ห้องอาหารของโรงแรมจัดให้หลายอย่าง ยังมีอาหารทะเลปิ้งย่าง สดใหม่จากทะเล ทั้งกุ้ง ปู และปลาหมึก ซึ่งทางหน่อยทัวร์ ท่องเที่ยวจัดให้เป็นพิเศษ โดยไปซื้อจากแหล่งขายอาหารทะเลที่ตลาดวงเวียนพะยูนเล่นน้ำ ไม่ไกลจากที่พัก ซึ่งจำหน่ายอาหารทะเลสดใหม่ ทำให้อาหารเย็นริมชายหาดมื้อนี้เป็นมื้อพิเศษน่าประทับใจยิ่งขึ้น

หลังอาหารยังสามารถเดินเล่นรับลมเย็นๆ ชมธรรมชาติหาดเจ้าหลาวยามค่ำคืน ก่อนจะแยกย้ายกันไปพักผ่อนและหลับฝันดีในอ้อมกอดของธรรมชาติหาดเจ้าหลาว

ขอขอบคุณ

  • การบริการที่ดีเยี่ยมของหน่อยทัวร์ ท่องเที่ยว
  • น้ำใจไมตรีจากเพื่อนร่วมเดินทางท่องเที่ยวทุกท่าน

 

หมายเลขบันทึก: 702775เขียนเมื่อ 24 พฤษภาคม 2022 16:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2022 00:03 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท