โลกและชีวิต (252) ณ ที่ซึ่งเต็มไปด้วยความรัก



ความจนคือหนังสืออีกเล่มของชีวิต
ที่คนทุกคนต้องอ่าน 
หรือแม้แต่เขียนเรื่องราวความจนด้วยตนเอง
 




อย่าให้การเดินทางใดๆ
พัดพาหัวใจของเรา
ให้ห่างไกล และห่างหาย
ไปจากรากเหง้าของเราเอง


 




ไม่แปลกหรอก
หากเราอยากจะกลับบ้าน
พร้อมกับใครสักคน

 




ไม่ว่าฤดูกาลใดๆ
บ้าน…
ก็ยังรอคอย
ให้เรากลับไปเยือน
เสมอ)


 

หมายเลขบันทึก: 698973เขียนเมื่อ 14 มีนาคม 2022 09:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มีนาคม 2022 09:31 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

คือ…ชีวิต นะครับอาจารย์-ด้วยความระลึกถึงครับ…

สวัสดีครับ อาจารย์ เพชรน้ำหนึ่ง

รู้สึกเหมือนกันใช่ไหมครับว่า “บ้าน” คือพื้นที่พิเศษและมหัศจรรย์ของชีวิต ขึ้นอยู่กับเราจะรับรู้และยอมรับความเป็นจริงของบ้านมากน้อยแค่ไหน

ระลึกถึง เช่นกัน นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท