AAR การจัดกิจกรรมแข่งขันทักษะ


ช่วยกันคิดหลายคนก็ทำให้งานออกมาสมบูรณ์โดยที่เราไม่เกี่ยงว่าเป็นความรับผิดชอบของเราหรือไม่
เมื่อวานนี้ได้มีการประชุมเพื่อให้ทุกคนได้นำเสนอ AAR ของตนเองหลังจากที่ได้ทำกิจกรรมการแข่งขันทักษะโดยทุกคนเป็นผู้ควบคุมฐาน เราเองคิดว่าทุกคนเองก็คงได้ประสบการณ์จากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ สำหรับส่วนตัวเราเอง สิ่งที่คาดหวังไว้จากทำกิจกรรมก็คือหวังให้ทุกคนที่เข้ามาเล่นเกมในฐานของเราเค้าได้รู้จัก Standard Product ของบริษัทได้บ้าง สำหรับบางคนที่ไม่รู้จักเลยก็ยังจะพอได้ยินคุ้นๆหูไปบ้างนั่นคือสิ่งที่เราคาดหวังไว้เกมเราเป็นเกมเปิดป้าย Jigsaw ทายผลิตภัณฑ์ผลที่ได้จากการจัดกิจกรรมครั้งนี้ก็คือเกินที่คาดหวังไว้พอสมควรถึงแม้ว่าบางคนก็ยังไม่ให้ความร่วมมือ ไม่ให้ความสนใจ แต่เราก็คิดว่าเป็นส่วนน้อยแล้วกันอย่าให้คนส่วนน้อยมาทำลายกำลังใจในการทำงานของเรา  เรามองที่คนส่วนใหญ่ว่าเค้ามีความสนใจในกิจกรรมที่เราจัดทำขึ้นจะดีกว่า เราเห็นว่าบางคนที่เค้าไม่รู้จัก Standard Product ของบริษัทมาก่อนเลยเค้าก็พยายามที่จะเอาป้ายชื่อมาจดบันทึกเพื่อให้จำได้    และได้ยินบางคนบอกว่าน่านำไปให้พนักงานเล่นแทนเกมสนุกเกอร์ที่พนักงานแอบเล่นกันจะดีกว่า  เราว่ายินอย่างนี้แล้วแสดงว่าเกมเราก็น่าจะนำไปใช้ประโยชน์ได้ และอีกส่วนหนึ่งเราทำให้เพื่อนร่วมทีมของเราซึ่งเป็นพนักงานใหม่เค้าก็ได้มีความรู้เพิ่มขึ้นจากการทำกิจกรรมครั้งนี้กิจกรรมนี้ให้อะไรกับเราบ้าง  อย่างแรกที่สุดเลยก็คือเราได้รู้จักการนำ Power Point มาทำเกมซึ่งตอนแรกเราก็คิดว่ามันจะทำไม่ได้เราและทีมงานก็ได้วางแผนในการทำสื่อเกมออกมาจนได้ถึงแม้มันจะไม่สมบูรณ์นัก อย่างที่สอง ก็คือเราได้มีความรู้เพิ่มเติมการการได้ศึกษาจากบอร์ดซึ่งมีพี่ในทีมงานของเราเป็นคนหาข้อมูลมาจัดทำเราก็เป็นคนอ่านทบทวน และได้มีการถกเถียงปัญหากันเกี่ยวกับเรี่องข้อมูลในบอร์ดก็ทำให้เราได้ความรู้เพิ่มขึ้นมาอีก   อย่างที่สามก็คือ รับฟังความคิดเห็นของคนอื่น รู้จักการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเพื่อที่จะจัดทำกิจกรรมให้ผ่านลุล่วงไปได้ด้วยดี    อย่างที่สี่ก็คือการรู้จักความสามัคคี และการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เราเองก็ได้ไปเสนอแนะการติดกระจกที่บอร์ดในกับฐานอื่นซึ่งเค้าก็คิดกันหลายวิธีแต่ก็ยังติดไม่แน่นพอเราไปเห็นเราก็แนะให้นำปืนกาวมาติดก็สามารถทำได้  เค้าก็เลยบอกว่าช่วยกันคิดหลายคนก็ทำให้งานออกมาสมบูรณ์โดยที่เราไม่เกี่ยงว่าฐานนั้นเป็นความรับผิดชอบของเราหรือไม่สิ่งที่ต้องปรับปรุงก็คือเราต้องเรียนรู้จากประสบการณ์จากการจัดกิจกรรมนำสิ่งที่เราคิดว่าผิดพลาด หรือไม่สมบูรณ์แบบมาทำการพัฒนาแล้วเราจะทำอย่างไรดีหล่ะเพื่อที่จะให้กิจกรรมดีๆมันขับเคลื่อนต่อไปได้อีก ซึ่งในการประชุมก็มีพี่คนหนึ่งพูดบอกว่าเราจะทำอย่างไรให้การทำงานของเรามีความสามัคคี มีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน อย่างเช่นวันที่เราได้ทำกิจกรรมเล่นเกม เข้าฐานร่วมกัน  เราเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งเลย
หมายเลขบันทึก: 69515เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2006 16:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  เขียน ได้ดีมาก  เป็นกำลังใจในการทำงานต่อไป  ผมว่า ช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ปอ น่าจะได้อะไร ในสิ่งที่ไม่คาดพอสมควร     ทำอย่างไร ที่จะให้คนอื่นๆ ในทีม ได้อย่างที่เจ้าได้บ้าง  ลอง share ความคิดที
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท