ถามตัวเองว่าอะไรคือคุณค่าของคุณ?


#ถามตัวเองว่าอะไรคือคุณค่าของคุณ?

ฉันขอโทษ.โปรดอภัยให้ฉัน.ขอบคุณ.ฉันรักคุณ....

ที่ฉันเอ่ยคำขอโทษเพราะไม่น่าตั้งคำถามอย่างนี้....

มันคือดีงามที่เราจะมอบแก่กัน....เรียงร้อยเป็นข้อความดังนี้....

คุณอาจเคืองขุ่น....ความเลวร้ายซุกซนสับสนตราบาปที่ผ่านมา....

แต่มันสำคัญเพื่อคุณจะรู้ชอบโดยตนเอง....เป็นแสงสว่างส่องทางใหม่.…

#คุณอาจฉลาดที่จะเดินและลบคำสบประมาทของใครๆ....แต่ไม่เฉลียว....

และลึกลงในใจเจ๊บปวดเท่าไหร่ใครหยั่งรู้ไม่....คุณเท่านั้น....

แม้จะลืมรอยแผลเป็นนั้นได้ยากก็ตาม....

แต่เริ่มต้นที่มีแสงพลังใหม่ย่อมบังรอยแผลเก่าได้....

ไม่จำเป็นจะต้องศัลยกรรมตกแต่งเปลี่ยนแปลงอย่างไร?

คงความภูมิใจไปที่ธรรมชาติความจริงที่พ่อแม่ให้มา....

คุณทำได้ไปได้ด้วยหนึ่งสมองสองมือ....นักรบย่อมมีบาดแผลฉันใด....

#ฉันภูมิใจในความฉลาดสามารถของคุณ....ดีงามเกียรติยศชื่อเสียง....

สร้างมาด้วยความฉลาดแต่อย่ากวาดลงกองไฟเผามอดไปด้วยโมหะจริต....

หรือย่ำยีตนเองเสื่อมเสียไร้คุณค่าหมองตรม....เพียงอารมณ์ชั่ววูบ....

มันจะน่าเสียดายสมเพทช์เวทนา....เหล่าอิจฉาตาร้อนจะบีทาเอา....

#ขอวอนคุณงามความดีที่มีช่วยปกปักรักษาเกียรตฺิของคุณ....

ให้เสมอหรือสูงด้วยแสงพลังยิ่งขึ้นเถิด....ให้รอดพ้นภัยพาล....

อย่าหลงกลหลงมัวสิ่งเร้าอยู่เลย....ก้าวพ้นพงหญ้าคันคะเยอ....

ถางทางแจ่มจิตสว่างใจแตกฉานใหม่ดีกว่า....

#จงรักษาคุณค่าดีงามเสมอด้วยปุถุชนคนดีพึงกระทำ....

ฉันยังห่วงใยให้ใจคุณเป็นกำลังใจอยู่เสมอ....ที่รักของฉัน

ยุกยิก จักรวาล 18-11-64 

หมายเลขบันทึก: 693420เขียนเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2021 20:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2021 20:55 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท