๒๙. คิดถึงคุณครู


ONHAND ONLINE ONSITE เราก็ร่ำเรียนไป เพราะเรามั่นใจครู ครองตนครองคนอยู่ได้ นี่คือความหมาย ของพระคุณครู+++++

่           คิดถึงคุณครู..                                                                                                                             ร่ำเรียนมาจากไหน คงจำได้ ถึงคำว่าครู

หลากหลายความรู้ เพราะครูผู้ให้วิชา

ผ่านร้อนผ่านหนาว ก้าวไกลจนแกร่งจนกล้า

คิดกันดูเถิดหนา จะซึ้งคุณค่า ของคำว่าครู

       คนที่มุ่งหวัง เฝ้าจริงจัง ตั้งใจสั่งสอน

      คอยเอื้ออาทร ลองนึกย้อนให้กลับไปดู

       เพียงแค่รำลึก สำนึกซึ่งความกตัญญู

       อย่าได้คิดลบหลู่ พระคุณ ครูบาอาจารย์

  เป็นนักเรียน ต้องหมั่นเพียรศึกษา จะไม่ด้อยค่า ถ้าเรามีความรู้

  รักการเรียน ต้องหมั่นเขียนหมั่นอ่าน ถ้าทำการบ้าน ก็ถือว่าเชื่อฟังครู

 เด็กไทยคือหัวใจของชาติ แม้ด้อยโอกาส แต่เรายังมีครูตู้

  โรคโควิด ต้องทำให้ปิดโรงเรียน ยังต้องอ่านต้องเขียน ก็เพราะว่าเรามีครู

  ONHAND ONLINE ONSITE เราก็ร่ำเรียนไป เพราะเรามั่นใจครู

  ครองตนครองคนอยู่ได้ นี่คือความหมาย ของพระคุณครู+++++

เมื่อมีวันนี้ อย่าลืมวัน ที่เคยผ่านพ้น

คิดถึงใครบางคน ให้เราคิดค้น ความหมายคำว่า สู้

เมื่อถึงฝั่งฝัน ในวันที่คนชื่นชู

อย่าลืมคำว่าครู...ผู้ยิ่งใหญ่ในใจเสมอ

ชยันต์  เพชรศรีจันทร์

๑๘ พฤศจิกายน ๒๕๖๔

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 693418เขียนเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2021 20:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2021 20:05 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท