ผมได้หนังสือของในหลวงรัชกาลที่ ๙ ก่อนวันที่ ๑๓ ตุลาคม ๒๕๖๔


ตอนเย็นวันนี้ (๑๒ ต.ค.๖๔) ก่อนถึงวันคล้ายวันสวรรคตของในหลวงรัชกาลที่ ๙ หนึ่งวัน

ผมนั่งคุยงานกับเลขาโครงการโรงเรียนแห่งความสุขบริเวณด้านข้างอาคารเรียนรวม

อาจารย์อาวุโสที่เชี่ยวชาญเรื่อง “ศาสตร์พระราชา” ของมหาวิทยาลัยเดินผ่านมา

การทักทายจึงเริ่มขึ้น

..

… อาจารย์สบายดีไหมครับ …

… ไม่เท่าไหร่ ไปวิดบ่อปลามา ปวดไหล่น่าดู …

… ไปหาหมอมาหรือยังครับ …

… เรียบร้อย …

… ฉีดยาไหมครับ …

… สองเข็ม …

… ขอให้อาจารย์หายไว ๆ นะครับ …

..

แล้วอยู่ดี ๆ อาจารย์ยื่นหนังสือเล่มหนึ่งมาให้ ผมรับแล้วรู้สึกตื่นเต้นในใจ เพราะเป็นหนังสือของในหลวงรัชกาลที่ ๙

..

..

..

ผมยกมือไหว้ขอบคุณอาจารย์ ผมก็ไม่รู้สาเหตุว่า ทำไมอาจารย์ถึงเอ็นดูผมจนยื่นหนังสือเล่มนี้มาให้

ผมบอกอาจารย์ว่า

“ในหลวงรัชกาลที่ ๙ คือ ต้นแบบของผม”

แล้วเราก็แลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องเศรษฐกิจทุนนิยมที่รัฐน่าจะเดินผิดทางกันเล็กน้อย

..

แน่นอนว่า ผมรู้สึกประหลาดใจที่ได้หนังสือเล่มนี้มา เพราะพรุ่งนี้ก็วันที่ ๑๓ ตุลาคม ๒๕๖๔ วันคล้ายการเสด็จสวรรคตของในหลวงรัชกาลที่ ๙ พอดี

“ไม่มีความบังเอิญในโลกนี้”

ผมคิดว่า เป็นจริง

..

ผมยังคิดถึงในหลวงรัชกาลที่ ๙ อยู่เสมอ และยังคงสิ่งที่พระองค์ได้สอนพวกเราคนไทยทุกคนมาสอนนักศึกษาครูอยู่ไม่เปลี่ยนแปลง

..

ผมรักในหลวง

..

หมายเลขบันทึก: 692820เขียนเมื่อ 12 ตุลาคม 2021 23:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ตุลาคม 2021 23:01 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ผมยืมอ่านได้ไหมครับ…จะส่งคืน…เมื่อเดินทางไปลำพูน…คราวหน้า…ผมจะมาหาอาจารย์ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท