เก๊กฮวย


หลังเลิกงานกลับบ้าน ผมขับรถผ่านร้านขายพันธุ์ไม้ พืช ผัก ไม้ผล ไม้ยืนต้น ไม้ดอก ไม้ป่า ไม้ประดับ ผมมักจะจอดรถลงไปชมเป็นประจำ ใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที และจะได้ต้นไม้กลับไปปลูกเพิ่มเติมในพื้นที่ โคก หนอง นา ครั้งละ 2-3 ชนิด วันนี้ผมซื้อต้นมะพร้าวน้ำหอม 2 ต้น ปลูกสะสมในสวน ไผ่ซางหม่น 5 กอ ปลูกเพิ่มตามแนวรอบขอบคลองกักเก็บน้ำในแปลงนา

ผมสังเกตุเห็นที่ร้านนี้จัดวางต้นไม้ถุงเล็กๆที่มีใบหยิกๆดูแปลกตา ผมถามเจ้าของร้านวันนั่นคือต้นอะไร ได้รับคำตอบว่าคือ “ต้นเก๊กฮวย” ด้วยความที่ผมไม่เคยเห็นต้นไม้ชนิดนี้มาก่อนเลย แต่เคยได้ดื่มน้ำดอกเก๊กฮวยที่กลิ่นหอมชื่นใจคลายร้อน 

ผมต้องการทดลองปลูกต้นเก๊กฮวย ปลูกเพื่อการเรียนรู้ ศึกษา คาดหวังว่าจะได้เห็นตอนที่ต้นเก็กฮวยออกดอกสีเหลืองอร่ามสดใส ให้ผมได้เก็บมาทำน้ำเก๊กฮวย สรุปวันนี้รับต้นเก๊กฮวย 5 ถุง เพื่อการปลูกประดับพื้นที่เป็นแปลงทดลอง.

หมายเลขบันทึก: 692104เขียนเมื่อ 25 สิงหาคม 2021 14:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 สิงหาคม 2021 14:11 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท