การสอนผู้เรียนที่มีความสามารถระดับไม่ดี


ฉันจะให้ 5 คำแนะนำในการสอนนักเรียนที่มีความสามารถรถระดับไม่ดี

เมื่อเธอไม่สามารถแบ่งปันภาษาที่ใช้โดยทั่วไปกับผู้เรียน มันดูเป็นเรื่องน่าท้าทายที่จะช่วยผู้เรียนที่มีความสามารถในระดับไม่ดี อย่างไรก็ตาม มันก็เหมือนเป็นรางวัลที่ได้เห็นระดับในตัวนักเรียนที่คุณพยายามจะช่วยเหลือพวกเขา ข้างล่างคือ 5 สิ่งที่จะช่วยให้คุณเกิดความภาคภูมิใจในการสอนของคุณได้

1. ความอดทน

การเรียนรู้ภาษาใหม่เป็นสิ่งที่น่าท้าทายมากๆ และมันต้องใช้เวลาจนเกินกว่าจะเข้าใจ มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องอดทนกับนักเรียนของคุณ และให้เวลาในการซึมทราบภาษาที่ไม่เคยเรียนมาก่อน ยิ่งพวกเขาโตขึ้นเท่าไร ก็ยิ่งต้องใช้เวลาในการจดจำ ครูจำเป็นต้องใช้เวลากับผู้เรียนในการจดจำข้อมูลใหม่ๆ และแสดงให้พวกเขาเห็นถึงยุทธวิธีในการเรียน เราไม่ควรจะว้าวุ่นใจ เพราะผู้เรียนต้องใช้เวลานานในการจดจำที่พวกครูได้สอนพวกเขา

2. การทำซ้ำ

มันเป็นเรื่องสำคัญที่จะเห็นไม่ว่าเด็กจะอยู่ระดับใดก็ตามได้เห็นภาษาใหม่ซ้ำๆกัน แต่มันเป็นความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับเด็กที่มีความสามารถระดับไม่ดีที่จะเห็นภาษานี้เป็นครั้งแรก ทุกๆครั้งที่คุณฝึกกับภาษาใหม่นี้ คุณต้องพยายามดึงความสนใจของนักเรียนในการจดจำมันให้ได้ เช่น หากฝึกในการอ่านและการฟังแล้ว สมควรฝึกมันในแง่การพูดและการเขียนภาษาใหม่นั้นด้วย การเห็นภาษาในหลายๆบริบท และในหลายๆความหมายจะช่วยให้จดจำได้ดีขึ้น

3. อัตลักษณ์

การเรียนภาษาที่ไม่เคยเรียนมาก่อนท้าทายกับอัตลักษณ์ของตนเป็นอย่างยิ่ง เพราะว่าเราอาจเห็นโลกนี้แตกต่างไปจากเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ใหญ่จะพบว่าสิ่งนี้ท้าทายพวกเขามากๆ เพราะพวกเขาจะพบว่าไม่สามารถสื่อสารได้ในบทสนทนาทั่วๆไป และบางครั้งไม่รู้ถึงภาษาที่พวกเขากำลังพัฒนา พวกเขารู้สึกว่าเหมือนเด็กขึ้นอีกครั้ง และสิ่งนี้คุกคามความเป็นตัวตนของพวกเขา คนส่วนใหญ่เลิกเรียนภาษาเพราะสาเหตุนี้เป็นหลัก มันเป็นภาระหน้าที่ที่ครูจะต้องสร้างความมั่นใจ และเตือนพวกขาว่าสิ่งนี้ไม่นานจะผ่านพ้น และจำเป็นอย่างยิ่งในการเรียนรู้ภาษา

4. การฝึกซ้ำๆ

สำหรับฉัน บางทีสิ่งนี้คือความจำเป็นในการสอนภาษาสำหรับผู้เรียนที่มีความสามารถระดับไม่ดี แต่ก็เป็นเหมือนข้อหนึ่งที่ถูกละเลยไปได้มากที่สุด เมื่อเธอฝึกการออกเสียงให้ออกเสียงซ้ำๆกัน นั่นคือเธอกำลังสอนภาษาที่ไม่เคยเรียนมาก่อน เธอกำลังเพิ่มความมั่นใจให้กับพวกเขาในการผลิตเสียงในภาษาใหม่ และคุณยังสามารถเพิ่มความถูกต้องในการฝึกแบบช่วยเหลือ ในประสบการณ์ ครูไม่สามารถจะฝึกให้ผู้เรียนได้ทำซ้ำอย่างเพียงพอ เพราะว่าอาจทำให้ผู้เรียนอึดอัดหรือทำให้พวกเขาเบื่อ แต่หากคุณทำได้ในหลากหลายวิธี และหากคุณสนใจภาษาทางร่างกายของผู้เรียน จงหยุดหากพวกเขารู้สึกว่าพอเพียงแล้ว นักเรียนจะซาบซึ้งกับโอกาสในการใช้ภาษแบบที่เตรียมมาแล้ว และบางครั้งพวกเขาอาจขอเพิ่มบ้างก็ได้

5. จงคาดหมายให้มากขึ้น

ไม่ใช่เพราะว่าพวกผู้เรียนเป็นคนที่มีความสามารถระดับไม่ดี ก็ใช่ว่าพวกเขาจะเป็นคนไม่มีพลังและไม่สร้างสรรค์เสียเมื่อไรหละ การให้พวกเขามีโอกาสได้เล่นกับภาษา พวกเขาอาจทำให้เราประหลาดใจเลยก็ได้ เช่น พวกเขาอาจเก็บคำและวลีจากการดูทีวี หรือฟังเพลง และพวกเขามีความสุขในโอกาสในการใช้ภาษาที่ได้มาในชีวิตจริง ในการให้โอกาสที่มากขึ้น กิจกรรมที่สร้างสรรค์เปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้ทดลองและแสดงสิ่งที่พวกเขาเรียนรู้ 

แปลและเก็บความจาก

Sandy Millin. Teaching very low-level learners.

https://www.teachingenglish.org.uk/blogs/sandymillin/teaching-very-low-level-learners

หมายเลขบันทึก: 692096เขียนเมื่อ 24 สิงหาคม 2021 18:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 สิงหาคม 2021 18:47 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท