๙๐๙. ความจริงกับการใช้ชีวิต


ในชีวิตจริง…ใครจะพูดเช่นไร อย่าได้ใส่ใจให้มากนัก

เพราะความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย

เวลา…จะทำหน้าที่คัดกรอง ทุกสิ่งให้กับตัวของเราเอง

เราเพียงแต่มีหน้าที่…ทำในสิ่งที่มีคุณค่า และมีคุณภาพ

ต่อตัวของเราเอง…ต่อเรื่องราวผู้คน

และสรรพสิ่งที่ควรให้ค่าเท่านั้น

ดีในที่ที่ควรดี

ช่วยในสิ่งที่ควรช่วย

ดูแลตัวของเราให้ดี

เพราะ…ความจริงใจ ความมีน้ำใจ

อาจใช้ไม่ได้…กับใครบางคน

และกับบางสถานการณ์

ใครจะดี…ใครจะร้าย ก็มองดู

ด้วยความรอบคอบ…ระมัดระวัง

ช่วย…เท่าที่ช่วยไหว

รักตัวเอง…และดูแลตัวเองให้มาก ๆ ค่ะ

ขอขอบคุณ…ข้อคิดดี ๆ จากสุขง่ายง่าย ด้วยใจแบ่งปัน…ซึ่งชีวิตจริงของผู้เขียนก็มีชีวิตแบบนี้ จึงทำให้เรามีความสุขด้วยตัวของเราเอง…เพราะชีวิต คือ ชีวิตของตัวเราเอง ไม่ใช่ต้องให้เหมือนใคร ๆ เป็น…จงทำในสิ่งที่คิดว่าเราทำสิ่งที่ดี

*************************

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติเข้ามาอ่านบันทึกนี้ค่ะ

บุษยมาศ แสงเงิน

๖ สิงหาคม ๒๕๖๔

 

หมายเลขบันทึก: 691813เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2021 14:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 สิงหาคม 2021 16:30 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท