Pier-2 Art Center ไต้หวัน พื้นที่ฮิปๆ สำหรับคนรักงานศิลป์และการถ่ายรูป


จากย่านโกดังเก่าริมท่าเรือที่ถูกปล่อยทิ้งในอดีต วันนี้กลายเป็นพื้นที่แสดงผลงานศิลปะ เป็นสถานที่เที่ยวสำหรับคนชอบถ่ายรูปเก๋ๆ และเป็นที่สำหรับเดิน/ปั่นจักรยานออกกำลังกาย…Pier-2 Art Center

Pier-2 Art Center ตั้งอยู่ในเมืองเกาสง (Kaohsiung) ประเทศไต้หวัน ริมท่าเรือ เดิมทีพื้นที่บริเวณนี้เป็นที่ตั้งของโกดังเก่าสร้างตั้งแต่ปี 1973 แต่ถูกปล่อยทิ้งร้างไว้เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงจากธุรกิจภาคอุตสาหกรรมไปสู่ภาคบริการ

จนกระทั่งปี 2016 สำนักงานวัฒนธรรมของเมืองเกาสง (the Bureau of Cultural Affairs of Kaohsiung City Government) สมาคมพัฒนา Pier-2 Art เกาสง (the Kaohsiung Pier-2 Art Development Association) และมหาวิทยาลัย Shu-Te จึงได้ร่วมกันเข้าบริหารจัดการพื้นที่ และเริ่มจัดชุดนิทรรศการ เพื่อผลักดันพื้นที่แห่งนี้ให้เป็นพื้นที่แห่งความคิดสร้างสรรค์และแรงบันดาลใจ ให้คนที่ชื่นชอบงานศิลปะได้มาร่วมสนุกกับงานศิลปะในพื้นที่จัดแสดงขนาดกว้าง เป็นการผสมผสานระหว่างพื้นที่เก่าและงานศิลปะใหม่

ในพื้นที่มีรูปปั้นและผลงานประติมากรรมสีสันสดใดตั้งอยู่มากมายโดยรอบ ยังมีงานวาดภาพระบายสีตึกงานกราฟิติเท่ๆ และสิ่งของรอบๆ เช่น ผาท่อระบายน้ำและตู้แอร์ ยังมีร้านขายขนมและเครื่องดื่มให้บริการ

สามารถดูและดาวน์โหลดภาพเพิ่มเติมเพื่อใช้งานได้ที่ คลังทรัพยากรการศึกษาแบบเปิด พิมพ์คำค้น “Pier-2 Art Center”

หมายเลขบันทึก: 691411เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2021 10:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กรกฎาคม 2021 10:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้าจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท