ลุงกับป้าเที่ยวนิวยอร์ก

ป้าเขมมีความตั้งใจจะไปเยี่ยมน้องสาวที่มลรัฐเวอร์จิเนีย ผมจึงเสนอว่าเราควรไปเที่ยวที่อื่นด้วย เช่น นิวยอร์ก น้ำตกไนแองการ่า ป้าเขมเห็นด้วย ผมจึงต้องทำการบ้านอย่างหนักเพื่อวางแผนการเดินทาง ต้องจองเครื่องบิน จองโรงแรม ไปเที่ยวที่ไหนไปอย่างไร ซึ่งจะพลาดไม่ได้เด็ดขาด

ผมใช้เวลาค้นข้อมูลอยู่หลายวัน จนได้โปรแกรมการเดินทางคร่าวๆ ดังนี้

11 ตุลาคม ออกเดินทางจากสนามบินลอสแองเจลิส เวลา 14.00 น. ไปถึงสนามบินจอห์น เอฟ เคนเนดี้  20.30 น. เข้าโรงแรมพักนอน

12 ตุลาคม ออกจากโรงแรมแต่เช้า นำกระเป๋าไปฝากที่สนามบินจอห์น เอฟ เคนเนดี้ แล้วไปเที่ยวอนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ (Statue of Liberty) จตุรัสไทม์สแควร์ (Times Square) และสะพานบรู้คลิน (Brooklyn Bridge) แล้วกลับสนามบิน

เวลา 21.35 น. บินจากสนามบินจอห์น เอฟ เคนเนดี้ ไปสนามบินบัปฟาโร เพื่อเที่ยวน้ำตกไนแองการ่า ถึงสนามบินบัปฟาโร่ 23.35

น.

13 ตุลาคม ช่วงเช้าเที่ยวน้ำตกไนแองการ่า เที่ยงต้องนั่งรถเกรฮาวน์ ไปเมืองโรเชสต้าเพื่อขึ้นเครื่องไปเวอร์จิเนีย

14-15 ตุลาคม เที่ยววอชิงตัน ดีซี และเวอร์จิเนีย

16 ตุลาคม เดินทางจากเวอร์จิเนียไปนิวยอร์ค แล้วนั่งเครื่องจากนิวยอร์คไปลอสแองเจลิส

ตามแผนนี้ เรามีเวลาเที่ยวน้อยมาก ทั้งนิวยอร์ค น้ำตกไนแองการ่า วอชิงตัน ดีซี และ เวอร์จิเนีย เนื่องจากที่พักแพงมากๆ และเราต้องกลับลอสแองเจลิสเพื่อไปซานฟรานซิสโก พอกลับจากซานฟรานก็ได้เวลากลับเมืองไทย คราวนี้จึงเป็นการเที่ยวแบบที่เรียกว่า “ฉันไปมาแล้ว”

กำหนดการนั้นง่ายมาก การจองตั๋วเครื่องบินก็ไม่ยากนัก แต่การหาที่พักในนิวยอร์กยากมากครับ ผมใช้เวลาตัดสินใจถึง 2 เดือน ขอเล่าในตอนต่อไปนะครับ

หมายเลขบันทึก: 690738เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2021 20:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2021 20:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน: