CAT2Learn : e-Learning ล่าสุดเพื่อการเรียนรู้แนวใหม่


        CAT2Learn เป็นระบบ e-Learning ที่เป็นโครงการความร่วมมือกันพัฒนาระหว่าง กสท โทรคมนาคน ร่วมกับ อินโฟร์ ซิสเต็ม เพื่อพัฒนาสื่อการเรียนการสอนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่ www.cat2learn.com โดยสื่อการเรียนการสอน e-Learning ที่ร่วมกันพัฒนาขึ้นใหม่นี้โดยใช้เทคโนโลยีโปรแกรม Flash Animation เพื่อเพิ่มความน่าสนใจในการเรียนรู้ ประกอบด้วยวิชาฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา คณิตศาสตร์ แบ่งการเรียนออกได้เป็น 4 ส่วน คือ  

  • e-Course : ส่วนเนื้อหาวิชาที่สอดคล้องกับหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการ นำเสนอในรูปแบบ Flash, Html อาจแสดงในรูปแบบ Multimedia มีทั้งภาพและเสียงประกอบ ซึ่งจะทำให้เกิดความเข้าใจง่ายและสนุกกับการเรียน
  • e-Lab : เป็นส่วนของการทดลองวิชาต่างๆ ที่ได้เรียนมาแล้วโดยนำเนื้อหาในส่วน e-Course มาดัดแปลงให้เป็นเสมือนห้องวิทยาศาสตร์จำลอง (Simulation)
  • e-Test : เป็นการทดสอบความเข้าใจในเนื้อหาของวิชาที่เรียนมาแล้ว มีคำตอบพร้อมกับวิธีคิด โดยข้อสอบจะถูกสุ่มเลือกแบบอัตโนมัติจากฐานข้อมูล
  • e-Document : เป็นส่วนที่สรุปเนื้อหาของวิชาที่เรียน เป็นไฟล์รูปแบบ PDF

 
www.cat2learn.com

         สำหรับบริการของ CAT2Learn เปิดให้บริการ 2 package คือ package@School สำหรับโรงเรียนที่เป็นลูกค้า กสท ในราคา 1,200 - 1,800 บาท/เดือน และลูกค้าทั่วไปในราคา 2,000 - 3,000 บาท/เดือน โดยนักเรียนในโรงเรียนที่สมัครใช้บริการจะใช้งานซอฟต์แวร์ได้โดยเฉพาะที่เรียนเรียน อย่างไรก็ตามระบบจะจัด account จำนวน account / หลักสูตร ให้กับครู โดย account นี้จะสามารถใช้งานได้ทั้งโรงเรียนและบ้าน ส่วน Package@nywhere นั้นเป็นราคาเหมาจ่ายในราคา 6,000 บาท สำหรับลูกค้า กสท และ 10,000 บาท สำหรับลูกค้าทั่วไป โดย account ทุก account ที่ออกให้กับโรงเรียนทั้งนักเรียนและครูสามารถเรียนในซอฟต์แวร์ได้ทั้งจากที่โรงเรียนและที่บ้าน ทั้งนี้ไม่รวมค่าใช้งานอินเทอร์เน็ตในกรณีที่ใช้งานจากที่บ้าน

หมายเลขบันทึก: 69053เขียนเมื่อ 24 ธันวาคม 2006 04:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

บางที  เราอาจต้องทำเข้าใจกับความหมายของคำว่า E-Learning  ให้มากกว่านี้  การสร้างสื่อมีรูปมีเสียงเข้ามาช่วย  มันเพียงพอที่จะเรียกว่า E-Learning แล้วหรือยัง

เรียนถามด้วยความเคารพคะ

ผมมองว่า เว็ปนี้เป็นจุดเริ่มที่ดี ในการสร้างระบบและสื่อการเรียนการสอน แบบ e-learning นะครับ และ มองว่าเป็น อีก ผลิตภัณท์หนึ่ง ที่ทําโดยคนไทย ครับ

และอยากจะเรียนถาม และสอบถามความเห็นของ Nongnew_student Ph.D(IT) ครับ ว่า แบบไหนที่พอจะเรียกว่า e-learning ครับ กรุณาอธิบายและให้ตัวอย่างของเว็ปที่เป็นตามที่ อธิบายมา ให้ คนอื่นๆ ทราบเป็นความรู้นะครับ

ขอบพระคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท