ไปต่อยังไงดี


ความคิดนี้แล่นเข้ามาในหัวของผมตอนที่ผมเรียนอยู่ปี 2 นักศึกษา มศว คณะสารสนเทศ ด้วยช่วงโควิดปี 2020 ที่ผ่านมาทำให้ผมมีเวลาได้ทบทวนกับตัวเอง ว่าเราเรียนแล้วจบไปจะทำอะไร ใจนึงผมก็คิดนะครับ ว่าอาจจะไปอยู่สมัยดีไหมสัก 1 ปี อยากลองไปใช้ชีวิตโดยไม่ต้องมีใครดูครับ แต่อีกใจก็กลัวผมจะไปไม่รอดหรือไม่แน่ ลองหางานที่กรุงเทพดูสัก ปี 2 ปีดูไหมใช้วิชาที่เรียนมาสักหน่อย พอที่จะเดินด้วยขาตัวเองได้ ช่วงเวลานี้สับสนเหลือเกิน จนผมได้มาคุยกับยาย ใช่ครับยายผมเอง ยานบอกว่า มึงจบมามึงลองไปอยู่ ตจวดูสิ ไปทำสวนน่าจะดีนะ แต่ผมไม่มีความรู้ด้านนี้หนะสิ ผมชอบทำอาหารครับผมเคยมีความคิดว่าจะเปิดร้านอาหาร เล็กๆดูเหมือนกันนะครับ แต่นั้นแหละครับอนาคตยังอีกไกลผมควรสนใจเรื่องการเรียนก่อน อีก 2 ปีจะเป็นยังไงขอให้ผมได้ทำสิ่งที่ที่ชอบสักครั้งก็คงดีเหมือนกัน.



จนผมได้ตัดสินใจลองทำอะไรใหม่ๆดู เนื่องจาก เมื่อปีที่ผ่านมาผมอยากลอง ขาย ของ ดูบ้าง แต่จะเริ่มยังไงหละ
ผมจึงศึกษา ว่าเราควรขายอะไร ซื้อจากไหน ที่ไหน ผมเลยไปเจอ ร้านขายกระสอบ ที่หนึ่ง ซึ่งในตอนนั้นผมมีตังติดหัว 5 พันบาท ผมกำเงินนี้ไปซื้อกระสอบเสื้อ ขาวมาขาย โดยในความคิดผมตอนนั้นผมคิดว่า ยังไงก็ขายได้แน่ๆ 5000 ได้ 200 ตัว เอามาขาย 100 บาท คงได้กำไรไม่น้อย

หลังจากนั้นผมได้ นำ เสื้อผ้ามา ขายลงใน กลุ่มหลายๆ แห่ง เฟส ig หรือ กับเพื่อนๆ

ในช่วงแรก ขายไม่ดีเลยครับ และผมรู้สึกท้ออย่างมาก ในหัวผมคิดตลอด ผมทำไปเพื่ออะไร เอาเงินไปทิ้งปล่าวๆ

แต่เมื่อเวลาผ่านไปเรื่อยๆ จากได้ 1 ตัวเป็น 2 ตัวเป็น 10 ตัว จากเท่าทุน จนได้กำไร ทำให้ผมมีแรงสู้อีกที

และผมได้ มาดูข้อผิดพลาดของตัวเองว่ากลุ่ม คนชอบแบบไหน แบบไหนขายดีและ การคำนวณ กำไรและต้นทุน

จนผมได้มาเห็นเพื่อน ที่โรงเรียนเก่ามาขาย กางเกง ผมจึงและขายดีมากผมจึงลองมาขาย กางเกงดูบ้าง

โดยรับมา จากเพื่อนอีกที 

ได้ไปขายที่ตลาดรถไฟมีทั้งความสนุกและได้หลายๆอย่าง จน มีวันนึงขายได้มากสุดในชีวิต 5000 อาจจะดูน้อย

สำหรับคนอื่นแต่มากสำหรับผมมากครับ เรื่องนี้ทำให้ผมได้ทราบ ว่าหากเราท้อหรือ ไม่สมหวงอย่างน้อยเราได้ลงมือ

และได้รู้ถึงปัญหาที่ได้ และได้คิดทบทวนเพื่อมาปรับใช้ในการทำงานในอนาคต ผมไม่รู้หลอกครับ อนาคตผมจะเป็นยังไง

แต่ในตอนนี้ผมกำลังมีความสุขกับสิ่งที่ได้ทำ 

ขอบคุณ ทุกคนที่เข้ามาอ่าน บทความ ของผมนะครับ                                                                                    ชานนท์ พัฒนชัย

คำสำคัญ (Tags): #เรื่องราว
หมายเลขบันทึก: 690179เขียนเมื่อ 21 เมษายน 2021 13:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 เมษายน 2021 13:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

-สู้ๆนะครับ -บางทีความสำเร็จหรือกำไรชีวิตอาจจะเรียกว่า”ความสุข”มากกว่าเงินทองก็ได้นะครับ-ซื้อมาขายไป ร่ำรวยๆ ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท