ภัทรา 6


และแล้ววันที่รอคอยก็มาถึง (วันศุกร์/วันสุข)

สวัสดียามเย็นทุกท่าน

และแล้ววันที่รอคอยก็มาถึง วันศุกร์สุดสัปดาห์แรกของการฝึกงานก็ไม่มีอะไรมากหรอกค่ะ แค่วันพรุ่งนี้เป็นวันเสาร์ และวันถัดไปก็เป็นวันอาทิตย์ ซึ่งทั้ง 2 วันนี้ก็เป็นวันหยุดของบรรดานักศึกษาฝึกงานอย่างพวกดิฉัน วันนี้ก็เลยตื่นเต้นกว่าปกติ เลยทำให้ตื่นนอนแต่เช้า เดินออกไปซื้อข้าว ขนมข้างนอกก่อนที่จะเข้ามาแต่งตัวก่อนที่จะออกไปฝึกงานตามปกติ

11 พ.ย. 2548 ณ ศูนย์ผลิตรายการโทรทัศน์เพื่อการศึกษา ก็เดินทางมาอย่างเช่นทุกวัน เพียงแต่วันนี้ตื่นเช้าก็เลยมาถึงที่นี่เร็ว ราว ๆ 07.30 น. มาถึงก็ทักทายทุกคน แล้วก็มานั่งกินข้าวเช้าซึ่งเป็นมื้อเช้ามื้อแรกของดิฉันในที่นี่ เพราะส่วนใหญ่จะมาสาย ไม่มีเวลาแวะซื้อ แต่เนื่องจากประสบการณ์จากการออกไปซื้ออาหารกลางวันเมื่อวานนี้ ทำให้เกิดรอยฟกช้ำตามตัว เอาล่ะเรามาเข้าเรื่องงานวันนี้ดีกว่าค่ะ

09.00 น. วันนี้เราก็ยังคงอยู่ที่ห้องสตูดิโอ 2 กันเช่นเดิม เนื่องจากจะต้อง Set อุปกรณ์ทุกอย่างให้เสร็จภายในวันนี้ ทั้งฉาก ไฟ กล้อง วันนี้ในช่วงเช้าจะเป็นการติดตั้งกล้องซะส่วนใหญ่ ทั้ง Set และเช็ค White Balance จากแผงควบคุมไปยังกล้อง อ.สมมาตร เป็นผู้สอนทุกอย่าง รวมทั้งได้สอนถึงการดูว่าการตั้งค่า Black Balance ไม่ให้จม หรือลอยเกินไป โดยมี อ.แสงชัย เป็นผู้ให้คำแนะนำ รวมถึงคำติชมต่าง ๆ ด้วย เมื่อเสร็จแล้วก็มาทำการติดตั้งไฟไซโครามาให้เข้ากับฉากหลัง ทำให้องค์ประกอบต่าง ๆ ของฉากดูสวยงามขึ้น จนถึงเวลาพักกลางวันก็เลยแยกย้ายกันไปพักทานอาหาร

อาหารกลางวันของวันนี้ ไม่ได้ออกไปซื้อเองแต่เตรียมมาตั้งแต่เช้าแล้ว ถึงรสชาติจะไม่อร่อยนัก แต่ก็ให้ความรู้สึกปลอดภัย

พอเวลา 13.30 น. ก็ไปทำการติดตั้งไมโครโฟนในห้องสตูดิโอ โดยไมโครโฟนนี้จะใช้สำหรับเด็กที่จะมาร่วมในรายการ ซึ่งเป็น Condenser Microphone ส่วนผู้ดำเนินรายการจะใช้เป็น wireless Microphone พอ Set ทุกอย่างเรียบร้อย ประมาณ 15.30 น.  จากนั้นก็ได้รับมอบหมายจาก อ.แสงชัย ให้ไปร่วมงานประกาศผลการประกวดหนังสั้น "แจ๋วโพสสิทีฟ" วันอาทิตย์ที่ 13 พ.ย. 2548 ที่โรงภาพยนตร์ลิโด โรงที่ 2 สยามแสควร์ กรุงเทพฯ จากนั้นก็มาทำงานเอกสารที่ห้องพี่เอ๋ จนถึงเวลา 16.30 น. ก็เดินทางกลับบ้าน

วันนี้จะกลับบ้านที่ต่างจังหวัด

2 วันที่หยุดนี้จะกลับไปคิดการบ้านมาส่ง อ.แสงชัย ด้วย พบกันใหม่วันจันทร์หน้านะคะ

ETI017

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 6893เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2005 13:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สู้ๆนะพี่จอย

ฝึกงานกันน่าสนุก แต่ตอนนี้46กำลังลุยทำโครงการอยู่

ไม่มากเท่าไหร่แค่คนละ10โครงการเท่านั้นเอง T_T

คิดถึงพี่ๆนะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท