ประสบการณ์ที่ยากจะลืม (ตอนที่ 1)


นีคือประสบการณ์ที่ 1 ที่จะบอกเราว่าถ้าเรามีจุดมุ่งหมายหรือมีเป้าหมายแล้ว ก็สามารถที่จะแก้ปัญหาได้อีกตั้งมากมายขอให้เรามีความตั้งใจและมีเป้าหมายที่มั่นคง

                เป็นความฉุกละหุกของกลุ่มเราที่อยากจะเข้ากรุง เพื่อไปเปิดโลกทัศน์ และเผื่อจะหามุม 360 องศาให้กับความคิดของเราได้บ้าง  ความตั้งใจเดิมของเราคือเราเดินทางไปม.อุบลเช้าวันที่ 18 ธันวาคม 2549 แล้วจะนั่งรถทัวร์จากอุบล ฯ เข้ากรุงเทพฯ ในเย็นวันเดียวกัน แต่ก็เกิดเหตุจนได้ที่ต้องกลับไปตั้งต้นที่สตึก(บุรีรัมย์)  เหตูเพราะหัวหน้าแก๊งผีตองเหลืองตกเครื่องบินนั่นเอง(ครูบาสุทธินันท์)  ต่างคนต่างซักแห้งนั่งรถทัวร์ต่อเข้ากรุงเทพ ฯ ในคืนนั้นจนได้ ตีห้าเราก็ปร๋ออยู่กรุงเทพ ฯ แล้ว นีคือประสบการณ์ที่ 1 ที่จะบอกเราว่าถ้าเรามีจุดมุ่งหมายหรือมีเป้าหมายแล้ว ก็สามารถที่จะแก้ปัญหาได้อีกตั้งมากมายขอให้เรามีความตั้งใจและมีเป้าหมายที่มั่นคง
               ไม่ต้องงีบกันเลย เตรียมตัวไปเข้าร่วมประชุมในรายการแรกของรุ่งเช้าวันที่ 19 ธันวาคม 2549  ในเช้าวันนี้ยิ่งทำให้เราตื่นเต้นเพิ่มขึ้นคือ อาจารย์หมอวิจารย์  พานิช ได้อนุญาตให้เราเข้าพบทั้ง ๆ ที่ท่านเองไม่มีเวลาเลยเพราะติดประชุม แต่ก็ยังมีแก่ใจที่ให้เราพบได้ก่อนที่จะประชุมในเช้าวันนั้น และนี่ก็เป็นประสบการณ์ที่ 2 ที่ทำให้เราประทับใจมากและมีคำพูดอีกคำพูดหนึ่งที่บอกว่า สคส เดินทางจากกิโลเมตรที่ 1  ไปถึงกิโลเมตรที่ 2 แล้วไม่อยากย้อนกลับมาที่กิโลเมตรที่ 1 อีก มันยิ่งทำห้เราคิดอะไรได้ตั้งหลายอย่าง และเราก็ถูกเชิญให้เข้าร่วมประชุมประจำสัปดาห์ของ สคส. ในวันรุ่งขึ้นด้วยเพื่อเรียนรู้รูปแบบและวิธีการประชุม KM  ของ สคส.

หมายเลขบันทึก: 68902เขียนเมื่อ 22 ธันวาคม 2006 23:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
สุทธินันท์ ปรัชญพฤทธิ์

 

  รีบส่งบันทึกทางเดินทัวร์สายผีตองเหลืองด่วน

น่าอ่าน อยากจะฟังตอนต่อๆๆท้ายๆๆ

เขียนแบบไม่จบ มันเหมือนกินข้าวครึ่งท้อง

  ขอบคุณครูบาที่ติดตาม จะพยายามเชื่อมโยงให้ได้มากที่สุดค่ะ
ดีครับ รอติดตามเกลียวความรู้ว่าจะยาวแค่ไหนครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท