เบิ่งอุดร (๑๓) วัดป่าภูก้อน สวย สุข สงบ จริงๆ


ชมภาพความงดงามของ วัดป่าภูก้อน โดย ลุงแพนด้า

   ในที่สุดเราก็เดินทางมาถึง วัดป่าภูก้อน ในเวลาประมาณ ๑๑ น. ครับ.....โชคดีมากที่วันที่เราเดินทางมานั้น เป็นวันที่เราสามารถนำรถขึ้นไปจอดได้ถึงที่ ลานจอดรถด้านบน ที่จะมีบันไดเดินขึ้นไปสู่บริเวณพระมหาวิหารได้เลย  ซึ่งต้องมีการผ่านจุดคัดกรอง โดยมีการตรวจวัดไข้ ติดสติ๊กเกอร์ ล้างมือด้วยอัลกอร์ฮอลเจล และ การเซ็นซื่อ วันเวลาที่เข้าเยี่ยมชมวัดด้วยครับ  เนื่องจากเป็นวันจันทร์ จึงมีผู้มาเยี่ยมชมไม่มากนัก เราจึงสามารถถ่ายภาพได้สะดวก มีผู้ผ่านมาในภาพน้อย จึงได้ภาพที่สวยงามจริงๆ  นับว่าสุดยอดจริงๆ เป็นครั้งหนึ่งในชีวิตที่หายากก็ว่าได้ครับ

   และยิ่งโชคดีมากขึ้นอีก ที่ในวันนั้น ทางวัดก็อนุญาตให้สามารถเข้าไปไหว้พระพุทธไสยาสน์โลกนาถศาสดามหามุนี ภายในพระมหาวิหาร และเดินชมภายในได้  เพราะที่ผ่านมาบางช่วงทางวัดจะจัดให้ไหว้ที่ด้านนอก ที่บริเวณประตูเท่านั้น ไม่อนุญาตให้เข้าไปภายใน เราจึงได้ภาพสวยงาม และ วีดิโอ จากภายในมาเก็บไว้เป็นที่ระลึกครับ

ชมภาพความงดงามของ วัดป่าภูก้อน โดย ลุงแพนด้า ได้จากวีดิโอ ข้างล่างนี้ครับ.....เป็น วัดที่หลายๆท่านพูดกันว่า สวยที่สุดในประเทศไทย ทีเดียว และ มี พระพุทธไสยาสน์โลกนาถศาสดามหามุนี ที่แกะสลักจากหินอ่อนจากประเทศอิตาลี ที่หลายท่านบอกว่า สวยที่สุดในโลกทีเดียว.....

หมายเลขบันทึก: 688136เขียนเมื่อ 6 มกราคม 2021 19:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มกราคม 2021 19:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท