เบิ่งอุดร (๑๒) บนเส้นทางไปวัดป่าภูก้อน


    เช้าวันจันทร์ที่ ๗ ธันวาคม ๒๕๖๓ ลุงแพนด้าและอาม่าทัวร์  ตื่นแต่เช้าลงมากินอาหารเช้าของโรงแรมที่พักตั้งแต่เวลา ๗.๐๐ น. เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมก่อนถึงเวลานัดหมาย คือ ๘.๐๐ น. ที่ล็อบบี้ของโรงแรมที่พัก เพื่อออกเดินทางไปไหว้พระทำบุญ ที่ วัดป่าภูก้อน โดยรถตู้พร้อมไกด์อีก ๑ คน ที่จัดมาให้บริการโดยลูกศิษย์อาม่า  ซึ่งจากการดูข้อมูลในยูทูบและถามอากู๋  จะใช้เวลาเดินทางจากที่พักในจังหวัดอุดรธานีไปประมาณ ๒ ชั่วโมงกว่า จึงจะถึงวัดป่าภูก้อน 
     เราได้พบกับไกด์และผู้ขับรถตู้  รวมทั้งผู้จัดบริการทัวร์ในครั้งนี้ตามเวลาและสถานที่นัดหมาย และออกเดินทางออกจากอุดรธานีในเวลา ประมาณ ๘ น. ตามกำหนด....โดยไกด์ก็ทำหน้าที่ให้ข้อมูลเรื่องราวต่างๆของเมืองอุดรธานี ตั้งแต่เริ่มออกเดินทางไปเรื่อยๆ  โดยเมื่อผ่านบริเวณหนึ่งชี้ให้ดูว่าเป็น บริษัทจัดฉายหนังกลางแปลง ที่เป็นเรื่องเล่าเกี่ยวกับการได้รับว่าจ้างให้ไปฉายหนัง ที่เมืองบาดาล ที่ปัจจุบัน เป็นที่โด่งดังมาก นั่นคือ คำชะโนด ครับ และ ต่อจากนั้นจึงเป็นเรื่องราวต่างๆ ที่ทำให้ คำชะโนด มีผู้คนหลั่งไหลมากันมากมายในปัจจุบัน
     ในเส้นทางที่ผ่าน จะมีหมู่บ้านหรือตำบลหนึ่งที่ขึ้นชื่อเรื่อง ข้าวเม่าคลุก อร่อยมาก ไกด์จึงแนะนำให้แวะซื้อมาชิมกัน จึงเป็นที่มาของการแวะชิมข้าวเม่าคลุก สดๆ ใหม่ๆ จากครก กันครับ ซึ่ง ณ จุดเดียวกันมีร้านขายของพวกเครื่องจักสานอยู่ด้วย....อาม่าเลยได้ช้อปเครื่องจักสานมาด้วยจากที่เดียวกันครับ

    จากการได้ชิมข้าวเม่าคลุก ที่ไกด์แนะนำว่าเป็นของอร่อย มีชื่อในแถบนี้ สำหรับลุงแพนด้าได้ชิมแล้ว ต้องบอกว่า แข็งและแห้งเกินไปสำหรับลุงครับ  คงน่าจะอร่อยสำหรับคนหนุ่มสาว ที่ฟันยังดีอยู่   สำหรับลุงซึ่งได้กินข้าวเม่าคลุกมะพร้าวอ่อน ของบ้านเกิดของตนเองมาตั้งแต่เด็ก มาจนถึงในปัจจุบัน คือ ข้าวเม่าคลุกมะพร้าว ปักธงชัย นครราชสีมา  ก็ชอบของปักธงชัยมากกว่านะคร๊าบ  เพราะใช้ข้าวเม่าที่อ่อนกว่าจึงนิ่มกว่า เหมาะสำหรับ สว. (ดังในภาพที่ลุงเอามาจากภาพอินเทอร์เน็ตนะคร๊าบ)
     จุดแวะชมและไหว้พระทำบุญ วัดแรกก็คือ วัดป่านาคำน้อย  ซึ่งเป็นวัดที่อยู่ในหมู่บ้านนาคำน้อย ก่อนจะนำไปสู่การสร้าง วัดป่าภูก้อน ครับ

รับชมบรรยากาศบริเวณ ของวัดป่านาคำน้อย ได้จากวีดิโอ ข้างล่างครับ

หมายเลขบันทึก: 688132เขียนเมื่อ 6 มกราคม 2021 15:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มกราคม 2021 15:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท