ปี ๑๐ ดี ดี ดี...


สุขกาย สุขใจ รับพรปีใหม่ "ปีวัวทอง"กับ"วงศาคณาญาติ"ขอให้ปีนี้ เป็นปีที่ ดี ดี ดี ด้วยเทอญ สาธุ....

                                             -ก้าวเข้าสูู่ปีที่ 10 แล้วนะครับ สำหรับกิจกรรมดี ดี ต้อนรับปีใหม่ "ไหว้พระ 9 วัด"ที่ครอบครัวเล็ก ๆ ของเราถือปฏิบัติติดต่อกันมาในทุกๆ ปี แม้ว่าปีนี้จะอยู่ในช่วงการระบาดของโรคโควิด19 เราก็ยังถือปฏิบัติเหมือนกับทุกปีครับ เพียงแต่ปีนี้เราต้องยึดถือหลักการแบบ Safety First เพื่อป้องกันความปลอดภัยมาอันดับแรก ดังนั้นสมาชิกร่วมเดินสายทำบุญจึงมีเพียง 3 คนครับ ทั้งนี้ก็เพราะว่าทีมงาน"ผู้สูงวัย"ต้องพักผ่อนอยู่บ้านลดภาวะการสุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคนั่นเองครับ เอาเป็นว่าเริ่มต้นปีนี้เราจะเดินทางไปที่ไหนบ้าง พร้อมแล้วตามไปร่วมรับพรพร้อมๆ กันได้เลยคร้าบบ...

  1. เริ่มต้นปีใหม่"ปีวัวทอง"ในวันที่1 มกราคม 2564 "ทีมงานสายบุญ"ก็วางแผนการเดินทางไปไหว้พระ 9 วัด โดยปีนี้เราตั้งใจว่าจะตามรอย"ไหว้พระ 9 วัด"ที่เราไปในปีแรกครับ ซึ่งเป็นวัดที่อยู่ในตัวเมืองเชียงใหม่นี่เองครับ และครั้งนั้นผมได้บันทึกไว้ที่นี่ครับ ผมไปไหว้พระ 9 วัด รับขวัญปีใหม่มาครับ.. และวัดแรกที่เราไปในปีนี้นั่นก็คือ"วัดชัยมงคล"ครับ ถือเป็นวัดแรกที่เป็นสิริมงคลกับชีวิตครับ สาธุ...

2.วัดที่ 2 คือวัด"เกตการาม"สำหรับวัดนี้ เป็น"วัดประจำปีเกิด"ของ"มดตะนอย"ด้วย ปีนี้จึงถือโอกาสขอพรให้อยู่ดีมีสุข สุขภาพแข็งแรง และสมความปรารถนาทุกประการครับ สาธุ...

3.วัดที่ 3 "วัดลอยเคราะห์"วัดนี้มีชื่อที่มีความหมายดี ถือเป็นการทำบุญและขอให้หายจากโรคภัยไข้เจ็บ เคราะห์ร้ายๆ ขอให้หายไป ต้อนรับปีใหม่ปีนี้ ต้อนรับสิ่งดี ดี เข้ามาในชีวิตด้วยเทอญ สาธุ...

4.วัดที่ 4 "ัวัดดวงดี"สำหรับวัดนี้ เป็นอีกวัดหนึ่งที่เราตั้งใจไปไหว้พระและขอพรครับ ปีนี้ขอให้เรา"ดวงดี"ทำการอันใดก็ขอให้ราบรื่น ไร้ปัญหาและอุปสรรค โชคดี ดวงดี ตลอดปี ตลอดไปด้วยนะครับ สาธุ....

5.วัดที่ 5 "วัดเชียงมั่น"วัดนี้มีความร่มรื่น แม้ว่าจะอยู่ในเมืองแต่พอเข้าวัดไปแล้วก็รู้สึกได้ถึงความสงบและเหมาะนักสำหรับการพักผ่อน พักกาย พักใจ ได้เป็นอย่างดีเลยล่ะครับ..

6.วัดที่ 6 "วัดเชียงยืน"วัดนี้อยู่ไม่ไกลกัน เป็นอีกวัดหนึ่งที่ช่วยสร้างพลังกาย พลังใจให้กับเราได้ ทำอะไรก็ขอให้ยั่งยืน และตั้งมั่นอยู่ในความดี ส่งผลให้ครอบครัวของเรามีความสุขยั่งยืนด้วยเทอญ สาธุ....

7.วัดที่ 7 "วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร"วัดนี้เป็นวัดที่มีความสวยงามและมีประวัติที่น่าสนใจครับ และที่สำคัญยังมี"เสาหลักเมือง"ตั้งอยู่ภายในบริเวณวัดแห่งนี้ด้วย วันนี้เราจึงมีโอกาสได้กราบขอพรพระและขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คุ้มครองเมืองเชียงใหม่ให้เราจงมีความร่มเย็นเป็นสุข อยู่แห่งหนตำบลใดก็ขอให้แคล้วคลาดปลอดภัย มีหลักชัยแห่งชีวิต และก้าวเดินตามสิ่งที่ดีงามต่อไปอย่างไร้ปัญหาและอุปสรรคมาขัดขวางครับ สาธุ.....

8.วัดที่ 8 "วัดชัยพระเกียรติ"วัดนี้ เป็นวัดที่เราได้สัมผัสถึงความสงบ เรียบง่าย และยังมีปริศนาธรรมต่าง ๆ ให้เราได้เรียนรู้ด้วยล่ะครับ มีชื่อมีเกียรติยศที่ดีงามด้วยเทอญ สาธุ...

9.วัดที่ 9 "วัดดับภัย"วัดนี้เป็นวัดสุดท้ายของปีนี้ครับ ขอพระพระให้ช่วยคุ้มภัย หากมีภัยอันตรายใด ๆ ก็ขอให้ผ่านพ้นไปดังกับชื่อวัดที่ช่วย"ดับภัย"ให้กับครอบครัวของเราด้วยเทอญ สาธุ....

10.และนี่ก็คือบทสรุปของการเดินสายทำบุญ"ไหว้พระ 9 วัด"ในปี"วัวทอง"นี้ครับ ปีนี้ถือเอาความเป็นสิริมงคลกับการครบรอบ 10 ปีในการเดินสายทำบุญครับ และปีต่อ ๆ ไปก็ตั้งใจเอาไว้ว่าจะเดินตามวิถีแบบนี้เหมือนเดิมครับ สำหรับปีต่อไปจะไปตามเส้นทางไหนนั้น ปีหน้าฟ้าใหม่ จะมาชวนไปร่วมรับพรด้วยกันอีกนะคร้าบ...ขอบคุณ "ทีมงานสายบุญ"และขอนำพรดี ดี มาแบ่งปันให้กับทุกๆ ท่านด้วยนะครับ สาธุ...

11.และในวันที่ 2 ของปีใหม่นี้ เราได้จัดเตรียม"ของหวาน"เอาไว้ร่วมทำบุญ ต้อนรับปีใหม่ด้วยล่ะครับ โดยปีนี้ครอบครัวของ"ลุงบุญเลิศ"ถือโอกาสทำบุญบ้านด้วย ดังนั้นเราจึงเตรียมการและร่วมทำบุญรับพรดี ดี ด้วยกันครับ ตามไปชมภาพบรรยากาศได้เลยครับ..

12.ช่วงค่ำของวันที่ 2 มกราคม 2564 "ครอบครัวลุงบุญเลิศ"ได้นิมนต์พระมาสวดมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อชีวิตและครอบครัวครับ วันนี้เป็นอีกวันหนึ่งที่ได้ร่วมกันทำบุญและรวมญาติ ๆ แม้ว่าบางครอบครัวจะไม่สามารถเดินทางมาร่วมทำบุญได้ แต่ก็ได้ส่งใจมาร่วมรับพรด้วยกัน คงไม่มีคำบรรยายใด ๆ ที่จะส่งต่อได้มากกว่า"ภาพบรรยากาศ"ที่นำมาให้ได้รับชมกันในบันทึกนี้นะครับ...

13.สำหรับต้นปี"วัวทอง"นี้ ขอบันทึกเรื่องราวต่างๆ เอาไว้เป็นสิริมงคลกับชีวิตกันก่อนก็แล้วกันนะครับ และปีนี้จะมีอะไรเข้ามาในชีวิตบ้างนั้น ก็คงต้องรอดูกันต่อไป ความตั้งใจที่จะเดินตามความฝัน พัฒนาบ้านไร่ Hi Hug House ก็ยังถือเป็นสิ่งที่ยึดถือเอาไว้เป็นหลักชัย และขอให้ครอบครัวเล็ก ๆของเราได้รับในสิ่งดี ดี เข้ามาตามความปราถนาด้วยเทอญ สาธุ...

โชคดี มีชัย ตลอดปี ตลอดไป....

เพชรน้ำหนึ่ง+มดตะนอย

06/01/2564

Hi Hug House



ความเห็น (2)

สาธุ..! อนุโมทนาบุญด้วยจ้ะ สวัสดีปีใหม่ สุข สดใส ไร้ทุกข์ ไร้โศก ไร้โรคภัย ตลอดไปจ้ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท