เบิ่งอุดร (๑๑) ร้านอาหารอิสานฟิวชั่น


    หลังจากเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ ในเขตเมืองอุดรธานี ตลอดช่วงบ่ายจนถึงเวลามืดค่ำแล้ว ก็ถึงเวลาต้องเติมพลังเสียที  ลูกศิษย์อาม่าถามว่า อาม่าสนใจอาหารประเภทไหน ? ไทย จีน หรือ อิสาน รสแซ่บ  อาม่าก็บอกว่าแล้วแต่เจ้าถิ่นเลย  แบบไหนสะดวกง่ายๆ เพราะโดยปกติ สว. ทานอาหารเย็นน้อยอยู่แล้ว.....

   ผลที่สุดก็มาจบลงที่ ร้านหมากแข้ง ร้านอาหารไทย-อิสานฟิวชั่น ครับ....หลังจากลูกศิษย์ขับรถไปยังร้านที่เลือก ๒ ร้านแรก ปรากฏว่า ร้านปิดไปแล้วครับ ลุงแพนด้าก็เลยไม่รู้ว่าเป็นร้านอาหารแบบไหน ?  สุดท้ายมาลงเอยที่ร้านนี้ เป็นร้านที่ ๓ ซึ่งที่จริงก็มีคนนั่งในร้านเต็มแล้ว แต่เจ้าของร้านเปิดห้องด้านข้างให้เป็นพิเศษครับ
   ห้องด้านข้างนี้ เข้าใจว่าทางร้านจัดไว้สำหรับคนที่จองอาหารเป็นชุด เพื่อมาชิมและเรียนรู้เมนูอาหารพิเศษของทางร้าน โดยมีเชฟหนุ่มและ/หรือ เชฟโจ้ มาสาธิตและอธิบายวิธีการทำอาหารเมนูเหล่านั้นให้ผู้มาชิมด้วย  วันนั้นโต๊ะของเราก็เลยได้รับฟังและรับชมไปด้วยครับ นอกเหนือจากการรับประทานอาหารปกติ  อาม่าสนใจมากจนถึงกับขอถ่ายรูปอาหารไว้ด้วย....ได้รับทราบจากผู้มาชิมและเรียนรู้ว่า กว่าจะจองได้ใช้เวลานานมากในการจองครับ...นับเราโชคดีจริงๆ ได้ชมและฟังฟรี...อาม่าคุยถูกคอกับเชฟมาก จนนำเกลือหรือผงปรุงรสพิเศษมาแนะนำเพิ่มเติม และแวะคุยเล่นกับลูกของเชฟ ในช่วงก่อนเดินทางกลับอีกด้วย....555
     

  ครอบครัวของลูกศิษย์อาม่า แวะพาหลานทั้งสอง ที่กำลังอยู่ในวัยที่ต้องเรียนพิเศษเสริมต่างๆ หลังการเรียนปกติตามยุคสมัย มาสวัสดีอาม่าด้วยครับ นอกเหนือจากการพาเที่ยวและพามาเลี้ยงอาหาร....ขอบคุณมากจริงๆครับ

หมายเลขบันทึก: 688123เขียนเมื่อ 6 มกราคม 2021 10:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มกราคม 2021 10:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท