เบิ่งอุดร (๑๐) ศูนย์วัฒนธรรมไทยจีน อุดรธานี


   หลังจากเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์อุดรธานี และ ร้านกาแฟแล้ว ในเวลาประมาณ ๑๗ น. คณะทัวร์ของเราก็ตัดสินใจเดินทางกลับ โรงแรมที่พัก เพื่อพาหลานทั้งสอง ที่จอดรถไว้ที่หน้าโรงแรม ได้กลับมาเอารถเพื่อเดินทางกลับ ขอนแก่นต่อไป....แต่เราสามารถกลับมาถึงที่จอดรถได้อย่างรวดเร็วมาก เพราะการจราจรเย็นนั้นไม่มีติดขัดเลย จึงใช้เวลาเพียง สิบกว่านาทีเท่านั้น....จากที่ลูกศิษย์อาม่าแจ้งว่า ศูนย์วัฒนธรรมไทยจีน ที่อยู่ห่างจากโรงแรมนิดเดียว ขับรถไปเกิน ๕ นาทีก็ถึงแล้ว และ ภายในศูนย์นี้ จะพิพิธภัณฑ์ที่แสดงเรื่องราวกับกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับประเทศจีน โดยเฉพาะที่เชื่อมโยงกับจังหวัดอุดรธานี ที่น่าสนใจเปิดให้เข้าชมได้ฟรี โดยจะปิดในเวลา ๑๘ น.  ลุงแพนด้า ที่ตั้งใจจะไปเยี่ยมชมศูนย์ฯ นี้ตั้งแต่วันแรกที่มาถึงอุดร จึงเสนอว่า น่าจะไปเยี่ยมชม....จึงเป็นที่มาของการ เดินทางไปเยี่ยมชมศูนย์ฯ นี้ของ อาม่าทัวร์ต่อ โดยมีลูกศิษย์อาม่า ช่วยเป็นไกด์กิติมศักดิ์พาไปครับ  และ หลานที่เป็นหมอก็เลยตัดสินใจขับรถตามไปเยี่ยมด้วย ก่อนที่จะแยกเดินทางกลับขอนแก่นต่อไป......

  จากภาพข้างบน ท่านที่ไม่ทราบอาจจะงงนะครับ ว่า ป้ายที่ประตู เขียนว่า "มูลนิธิศาลเจ้าปู่-ย่า อุดรธานี" ทำไม่ลุงแพนด้า บอกว่ามาเยี่ยมชม "ศูนย์วัฒนธรรมไทยจีน อุดรธานี"  ต้องบอกว่า เป็นสถานที่เดียวกันนะคร๊าบ
    ภายในมีบรรยากาศที่ร่มรื่นมาก มีการจัดตกแต่งเหมือนกับสวนในประเทศจีน  มีน้ำพุ น้ำตก และ มีการเลี้ยงปลาคราฟที่สวยงามจำนวนมาก เราสามารถซื้ออาหารเลี้ยงปลาได้ด้วย....

   เนื่องจากมีเวลาจำกัด เราจึงต้องรีบเข้าไปชมพิพิธภัณฑ์ ที่เป็นอาคารหนึ่ง ในหลายอาคารก่อนครับ....แล้วค่อยออกมาชื่นชมความงามด้านนอกทีหลัง

บรรยากาศภายในพิพิธภัณฑ์ ในเวลาอันจำกัดเป็นอย่างไร ?  ขอให้รับชมได้จากวิดิโอที่ ลุงแพนด้า พยายามบันทึกไว้ ข้างล่างนี้นะคร๊าบ....ขออภัยที่ต้องพาชมด้วยเวลาอันรวดเร็ว

หมายเลขบันทึก: 688117เขียนเมื่อ 5 มกราคม 2021 17:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มกราคม 2021 17:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ไหนๆ ก็ไปเยี่ยมศูนย์ฯแล้ว จึงเลยไปเยี่ยมชม ศาลเจ้าปู่-ย่า ที่อยู่ติดกัน ในยามค่ำเสียหน่อย….ช่วงนั้นจะเงียบสงบ เพราะเป็นช่วงที่ อัญเชิญองค์เจ้าปู่-ย่า ไปอยู่ที่ทุ่งศรีเมืองครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท