วังน้ำเขียว "สวิตเซอร์แลนด์แดนอิสาน"

วังน้ำเขียว โคราช  21-23 ธันวาคม2563

การเดินทางหรือท่องเที่ยวนั้นเป็นการเพิ่มประสบการณ์ของชีวิต เพิ่มพลังชีวิตเพราะเราได้เห็นธรรมชาติใหม่ๆที่แตกต่างจากที่เห็นเดิมๆทุกที่ที่เราไป จะไม่เหมือนกันแน่นอน

บ้านดินรีสอร์ท วังน้ำเขียว เป็นบ้านดิน น่ารักมากค่ะ

เราไปส่งงานที่สระบุรี เลยถือโอกาสไปเที่ยววังน้ำเขียว ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นสถานที่ที่มีอากาศดี ถิ่นโอโซน อันดับ 7 ของโลก เป็นดินแดนที่มีสมญานามว่าเป็นสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย

เราเช่ารถ AVIS สองวัน 2300 บาทรวมประกันชั้น 1 เราขับรถออกจากสระบุรี ผ่านเขาใหญ ช่วงเส้นทางระหว่างถึงวังน้ำเขียว เราขับรถขึ้นสู่ที่สูงเรื่อยๆ ระหว่างทางเป็นรีสอร์ทพักผ่อนตลอดเส้นทาง เป็นที่พักผ่อนของคนกรุงเทพ อากาศก็เริ่มหนาวขึ้นๆ

เราขับรถมาถึงถนนเลียบอ่างเก็บน้ำลำพระเพลิงตอนเย็นพอดีค่ะ จะรู้สึกว่า “เราได้มาถึงวังน้ำเขียวแล้ว” ทำให้ที่นี่กลายเป็นแลนดมาร์คแห่งหนึงของวังน้ำเขียวค่ะ ลักษณะเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ ทีมีเส้นทางรอบๆ สำหรับออกกำลังกายและปั่นจักรยาน เห็นแล้วสดชื่นเลยค่ะ

สไตล์บ้านดินเป็นหลังๆ มีหลายรูปแบบ

เราถึงวังน้ำเขียว ทุ่มกว่าค่ะ อุณหภูมิ 14 องศา อากาศดี และถือว่าหนาวสำหรับพวกเราค่ะ เราจอง บ้านดินรีสอร์ทวังน้ำเขียว สวยงาม บรรยากาศดีมาก เหมาะแก่การพักผ่อนที่สุด

วังน้ำเขียวฟาร์ม เป็นฟาร์มเพาะเห็ด และแปรรูปเห็ดที่ใหญ่แห่งหนึ่งของประเทศไทย

อุทยานแห่งชาติทับลาน ถูกขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ติดกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ผาเก็บตะวัน อุทยานแห่งชาติทับลาน

รุ่งเช้าเราเริ่มต้นไป อุทยานแห่งชาติทับลานผาเก็บตะวัน ซึ่งไม่ไกลมากหลังจากนั้นเราแวะ วังน้ำเขียวฟาร์ม ซึ่งเป็นฟาร์มเพาะเห็ดที่ใหญ่มากค่ะ มีการแปรรูปผลิตภัณฑ์เห็ดมากมาย

มาวังน้ำเขียว​ แวะละหมาดที่มัสยิดนูรู้ลญันนะห์ วังน้ำเขียว ได้นะค่ะ​ มีก๊ะอัสมา ใจดี​ ทำกับข้าวให้เรากินด้วยนะค่ะ  น่ารักที่สุด

ความสวยงามของฟาร์มดอกไม้

จากนั้นเราไปฟาร์มดอกไม้Flora park รู้สึกได้ถึงสิ่งที่เค้าเรียกว่าสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทยค่ะ

ผู้หญิงกับดอกไม้ มักจะเป็นของคู่กันค่ะ

เราออกจากวังน้ำเขียวขับรถกลับทางเขาใหญ่และแวะนอนปากช่องเพื่อจะได้ขับเข้าดอนเมืองไม่ไกลมาคะ

flora park ใครๆ ก็ต้องแวะค่ะ

รุ่งเช้าเราแวะเที่ยวสระบุรี ทุ่งดอกทานตะวันค่ะ

จบทริปด้วยการหายใจเต็มปอด เติมพลังในการทำงาน มีความสุขค่ะ

ปล.หลังจากที่เรากลับมาโควิด-19 ก็ระบาดระลอก2 เริ่มที่คนงานพม่าที่ตลาดกลางกุ้งสมุทรสาครค่ะ และคงต้องอยู่บ้านยาวๆอีกค่ะ อัมฮัมดูลิลละสำหรับริสกี ที่พระองค์ประทานให้ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 688111เขียนเมื่อ 5 มกราคม 2021 15:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มกราคม 2021 15:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน: