หลีเป๊ะ กับครอบครัวหน่วยเครื่องมือกลาง


เที่ยวหลีเปะ 10-12 ธันวาคม 2563 กับน้องๆ หน่วยเครื่องมือกลาง

หาดพัทยา เกาะหลีเปะ

เกาะหลีเปะ 

หลีเป๊ะได้ชื่อว่า เป็นมัลดีฟเมืองไทยเลยทำให้ใครๆ ก็อยากไปสัมผัสสักครั้งถือเป็นโอกาสดีของพวกเราชาวหน่วยเครื่องมือกลางซึ่งเราจะพาครอบครัวไปเที่ยวกันทุกปีและปีนี้เราก็เลือกที่จะไปหลีเป๊ะ

เราออกจากมอ.ด้วยรถมินิบัส8 โมงเช้าเพื่อที่จะได้ขึ้นเรือสปีทโบ๊ทตอน11.30 น.แน่นอนเพราะเป็นวันอยุดใครๆ ก็ไปหลีเป๊ะทำให้ผู้คนแน่นมากที่ท่าเรือค่ะกว่าเราจะได้ลงเรือก็เที่ยงกว่าเลยนะค่ะ

เรือแวะเที่ยวเกาะตรุเตาเราแวะกินข้าวเที่ยงกันค่ะ

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตรุเตาซึ่งถือเป็นอุทยานแห่งชาติที่ใหญ่มากและเกาะตรุเตาก็เป็นพื้นที่ประวัติศาสตร์ในการกักขังนักโทษการเมืองในสมัยพศ. 2479-2487

ซุ้มประตูหิน เกาะไข่

ต่อมาเรือก็พาเราแวะเกาะไข่ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ทางธรรมชาติที่สวยงามคือซุ้มประตูหินขนาดใหญ่ซึ่งใครๆ ก็อยากไปถ่ายรูปค่ะ

รถเท็กซี่ในเกาะหลีเปะ

อีกไม่นานเรือเราก็ถึงเกาะหลีเป๊ะค่ะหลีเป๊ะเปลี่ยนไปเยอะมากเมื่อเที่ยบกับ 20ปีที่แล้วค่ะท่าขึ้นเรือเป็นหาดพัทยาเรานั่งเท็กซี่ ซึ่งเป็น3 ล้อพ่วงจากหาดพัทยาไปที่พัก Hideawayหาดซันไรซ์คนละ 50 บาทค่ะ

ที่พักสวยๆ สงบ เงียบง่าย สบายๆ ที่ Hide away หาดซันไรท์ เป็นของเด็กหนุ่มมุสลิม

หลีเป๊ะเป็นเกาะเล็กๆ ที่เป็นที่อยู่ของชาวเลเดิมซึ่งเมื่อก่อนไม่ค่อยมีศาสนาแต่ต่อมาศาสนาอิสลามเข้าไปมีอิทธิพลทำให้คนส่วนใหญ่เป็นเกาะเป็นมุสลิมมีพุทธบ้างเนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวจึงมีผู้คนต่างถิ่นไปอาศัยอยู่เยอะมากขึ้นอาหารการกินก็เลยสะดวกสำหรับพวกเราค่ะแต่ราคาอาหารค่อนข้างจะสูงเช่น ข้าวยำห่อละ 30 บาทข้าวมันไก่ ข้าวผัด 70-90บาทค่ะค่าครองชีพ ที่นี่สูงเลยละค่ะ

หาดซันไรท์ 

ตกเย็นเราเดินเล่นไปถนนคนเดินซึ่งเป็นถนนคอนกรีตอย่างดีและสวยงาม จากหาดซันไรส์ทะลุถึงหาดพัทยาระหว่างทางมีร้านขายของที่ระลึกขายของกินที่หลากหลายแต่ราคาค่อนข้างสูงและสูงกว่าปกติประมาณ2-3เท่าค่ะ

ถนนคนเดิน เส้นทางเชื่อมตั้งแต่หาดพัทยา ไปยังหาดซันไรท์ ขายของที่ระลึกตลอดเส้นทาง

เกาะอาดัง

รุ่งเช้าเราไปดำน้ำดูปะการัง รอบในคือ เกาะอาดัง เกาะราวีเกาะหินงาม และร่องน้ำจาบังเจอความใสของน้ำทะเลและความสวยงามของปะการังบวกกับปลาหลากสีที่ว่ายน้ำไปมาทำให้ดึงดูดนักท่องเที่ยวไปมากเลยทีเดียวค่ะ

ดำน้ำ ดูปะการังที่เกาะอาดัง น้ำใสมากๆ ค่ะ

น้ำใสๆ ที่เกาะอาดัง

เกาะราวี

เกาะหินงาม

 เช้าก่อนกลับบ้านเรานั่งเท็กซี่ชมหาดรอบเกาะหลีเป๊ะในราคา 400บาทหลีเป๊ะ มีชายหาด 3ชายหาดหลักๆคือ หาดซันไรส์ หาดซันเซ็ตและหาดพัทยา

หาดซันไรท์ เกาะหลีเปะ ตรงกันข้ามคือเกาะอาดัง

หาดซันเซ็ต ซึ่งมีหน่วยบริหารจัดการทางทะเล เกาะหลีเปะ

รอขึ้นเรือหางยาวเพื่อไปดำน้ำดูปะการังที่หาดซันไรท์

หาดพัทยาถือเป็นแหล่งความเจริญของหลีเป๊ะจึงเป็นที่รวมของที่พักและผู้คนมากมาย ติดกับถนนคนเดินเลยเป็นความวุ่นวายนิดหน่อยและเป็นท่าเรือสปีทโบ๊ตอีกด้วยค่ะ

ท่าเรือสปีทโบ้ท หาดพัทยา

หาดซันไรส์เป็นหาดที่เราพักค่ะ ดิฉันชอบมากเพราะเงียบ สงบ แต่ก็ยังเป็นที่จอดเรือหางยาวสำหรับนักท่องเที่ยวไปดำน้ำดูปะการังค่ะ คนจะไม่พลุกพล่านเท่าไรเหมาะแก่การพักผ่อนมากๆค่ะ พูดง่ายคือ หลังเกาะค่ะอยู่ตรงกันข้ามกับเกาะอาดังค่ะ

ระหว่างรอขึ้นสปีทโบ้ท ที่หาดพัทยา

หาดซันเซ็ตหาดนี้ ไม่ค่อยมีที่พักค่ะต้องข้ามภูเขาไปค่ะส่วนใหญ่เป็นโขดหินแต่ก็มีความเป็นธรรมชาติมากๆค่ะ สวยไปอีกแบบค่ะ

จบทริปนี้ด้วยรัก ความอบอุ่นและความประทับใจค่ะ

หมายเลขบันทึก: 687877เขียนเมื่อ 24 ธันวาคม 2020 11:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 ธันวาคม 2020 11:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท