ชั่วครู่ ชั่วคราว ตลอดไป




“ ความคิดชั่วครู่ ชั่วคราว ส่งผลตลอดไป


ชื่อเรื่อง : จนตรอก
ผู้แต่ง : 
ชาติ กอบจิตติ
จำนวน
 : ๑๒๘ หน้า

          บุญมาใช้ชีวิตอยู่ในห้องแคบๆกับภรรยาของเขา บุญมามีลูกสาวหนึ่งคนชื่อสีดา ลูกชายชื่อออด และกำลังอยู่ในท้องอีกหนึ่งคน บุญมารับพ่อจากต่างจังหวัดไปอยู่ด้วยพ่อของบุญมาก็ไม่ได้อยู่เฉยช่วยลูกสะใภ้พับถุงกระดาษขาย
เมื่อเมียของบุญมาใกล้คลอดก็มีค่าใช้จ่ายมากมายตามมา บุญมาคิดที่จะสร้างบ้านเป็นของตัวเอง จึงไปยืมเงินเถ้าแก่มาใช้จ่ายและสร้างบ้าน ลูกของบุญมาก็คลอดออกมาเป็นผู้ชายชื่อดำ ต่อมาบุญมาจึงต้องไปทำงานในเรือประมงนานๆจะได้กลับบ้านที เมียและพ่อของบุญมาก็ต้องออกจากบ้านไปทำงานทุกวันวันหนึ่งพ่อของบุญมาก็ถูกพวกโจรดักขโมยเงินและทำร้ายร่างกายทำให้พ่อของบุญมาไม่สามารถออกไปทำงานได้อีก
เมื่อบุญมาได้กลับบ้านมาและรู้ข่าวว่าเมียตัวเองตั้งท้องก็โมโห จึงทำร้ายร่างกายเมียแล้วไล่ออกจากบ้าน พ่อของบุญมาก็ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องโมโหขนาดนี้ บุญมาบอกว่านั่นไม่ใช่ลูกของเขา ๆม่เพียงเท่านั้นบุญมายังไปไล่สีดาออกจากบ้านด้วยเนื่องจากเข้าใจผิดซึ่งเกิดมาจากออด ทำให้สีดาโกรธออดมากและออกจากบ้านไป ไม่มีใครอยู่บ้านแล้วทำให้ออดต้องเป็นเสาหลักของครอบครัวหยุดเรียนเพื่อมาทำงานหาเงินมาเลี้ยงดูตากับน้อง
            เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดออดติดคุกเพราะโดนจับได้ว่าไปขโมยเหล็ก พ่อของบุญมาก็หมดสิ้นหนทางจึงผูกคอตาย และฝากดำไว้กับป้าข้างบ้านให้ดูแล เมื่อบุญมากลับมาบ้านหลังจากหายไปหกเดือนก็ได้รู้ว่าออดนั้นถูกจำคุก พ่อก็ฆ่าตัวตาย เหลือแค่ตนกับดำ บุญมาจึงคิดจะฆ่าตัวตายกับลูก แต่เหตุการณ์ไม่เป็นอย่างที่คิดมีคนมาช่วยไว้ทัน แต่ช่วยดำไว้ไม่ทันบุญมาจึงต้องถูกจำคุกตลอดชีวิตในข้อหาฆ่าลูกตัวเอง


แนวคิด

การพูดคุยกันและช่วยกันแก้ปัญหาในครอบครัวเป็นสิ่งที่สำคัญมากจากเรื่องนี้เห็นได้ว่าทุกคนจะโทษตัวเองไม่พูดคุยปรับความเข้าใจกันทำให้เกิดเรื่องร้ายๆขึ้นตามมา

แสดงความคิดเห็น

เป็นเรื่องที่อ่านแล้วรู้สึกสะเทือนใจมาก ทำให้เห็นอีกมุมของชีวิตคนเราที่ไม่ได้เกิดมาเพียบพร้อม การดิ้นรนของตัวละครและสาเหตุจูงใจที่ทำให้เกิดการฆ่าตัวตายซึ่งเกิดจากการคิดว่าตัวเองนั้นไม่มีค่า

หมายเลขบันทึก: 687747เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2020 10:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 ธันวาคม 2020 10:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท