กิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษ โรงเรียนกาญจนาภิเษกกระบี่


กิจกรรมภาษาอังกฤษแบบ active learning

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน 2563 ผู้เขียน Jon และ Chris ไปจัดกิจกรรมให้นักเรียนโรงเรียนกาญจนภิเษก กระบี่ แต่ไปจัดกิจกรรมที่อ่าวนาง ช่วงนี้เกิด COVID ที่อ่าวนางเงียบมาก เงียบจนกระทั่งร้านแม็คโดนอล ของอ่าวนางที่ริมทะเลปิดเลย   กิจกรรมวันนี้มีกิจกรรมภาษาอังกฤษ แต่เราเน้นให้นักเรียนได้ฝึกทักษะชีวิตด้วย เลยมีกิจกรรมมวยไทยโบราณ แต่สอนเป็นภาษาอังกฤษ 

ทีมวิทยากร มี Jon และ Chris มาช่วยจัดกิจกรรม ที่สำคัญคือคนเชิญมาจัดกิจกรรมนามสกุลเดียวกับผู้เขียนชื่ออาจารย์ ทรงศักดิ์ ฝอยทอง เป็นรุ่นน้องจากม.ทักษิณ หรือ มศว สงขลาเดิม 

มีกิจกรรมแค่วันเดียวแต่ว่า กิจกรรมที่เราจัดเป็นภาษาอังกฤษ ใช้ทั้งกิจกรรมฟัง พูด อ่านและเขียนภาษาอังกฤษ  

กิจกรรม ที่ดูเหมือนนักเรียนชอบมากที่สุดคือกิจกรรมมวยไทยโบราณ  ที่นักเรียนใช้ป้องกันตัวได้เลย 

ได้ Jon มาช่วยสาธิต ทั้งการต่อย การเข่า การเตะ มีครูชาวต่างประเทศของโรงเรียนมาต่อยด้วย แต่เด็กๆนักเรียนน่ารักให้ความร่วมมือดีมาก 

เนื่องจากกิจกรรมมีแค่วันเดียว ทุกอย่างเลยค่อนข้างรีบมาก  แต่นักเรียนได้ฝึกทักษะภาษาอังกฤษเป็นอย่างดี ต้องขอบคุณทีมงานที่ติดต่อ มาช่วยจัดกิจกรรมโดยเฉพาะครูแบมบู ที่แนะนำผู้เขียนกับอาจารย์ทรงศักดิ์ ฝอยทอง ...ขอบคุณมากๆครับ...

หมายเลขบันทึก: 687724เขียนเมื่อ 17 ธันวาคม 2020 14:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 ธันวาคม 2020 15:00 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท