ค่ายภาษาอังกฤษโรงเรียนวิเชียรมาตุ ตรัง


กิจกรรมภาษาอังกฤษแบบ active learning ของโรงเรียนวิเชียรมาตุ ตรัง

เมื่อวนที่ 16-19 พฤศจิกายน 2563 เป้นช่วงปิดเทอมของจังหวัดภูเก็ต เลยยกทีมไปช่วยกันทำค่ายภาษาอังกฤษกับทีมชาวต่างประเทศจำนวน 4 ท่าน มี Jon, Christ, Mike และ Mohammed  กิจกรรมของวันแรกผ่านการติดต่อของพี่แอร์ และพี่มด (อ.ธรรมชาติ สุขมาก) มีนักเรียนร่วมกิจกรรมในรุ่นแรกเป็นชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ท่านผอ.ยุภา พรเศรษฐ์ มาเป็นประธานเปิดงานเอง ที่ชอบใจคือท่านผอ.เป็นครูภาษาอังกฤษเก่าด้วย 



ท่านผอ.ยุภา พรเศรษฐ์ มาเป็นประธานเปิดงาน



อ.ธรรมชาติ สุขมาก

กิจกรรมแรกเป็นกิจกรรมละลายพฤติกรรมนักเรียน ให้นักเรียนฟังเพื่อนชาวต่างประเทศและนักเรียนปฏิบัติตามด้วยเกม bird in the nest 


ทีมวิทยากร น้องทรายลูกศิษย์เก่าม.เกษตรศาสตร์ กำแพงแสนคนตรังมาเยี่ยมด้วย

Jon แนะนำตัวเอง  และเล่นเกม bird in the nest  นอกจากนี้ Christ ยังช่วยเล่านิทานภาษาอังกฤษให้นักเรียนได้วางมือด้วย  นักเรียนปฏิบัติได้ค่อนข้างดี หลังจากที่เสร็จกิจกรรมการเข้าฐานรวมกิแบ่งเป็น 5 ฐาน โดยมีฐานของ Jon ในห้องประชุมทำเรื่องการเขียน ของ Mohammed เป็นเกมการฟัง ของผู้เขียนเป็นกิจกรรมมวยไทยภาษาอังกฤษ ของ Christ เป็นกิจกรรมเรื่องการอ่าน ของ Mike เป็นกิจกรรมเรื่อง สัตว์ เน้นการพูด 

กิจกรรมมีทั้งตอนเช้าและบ่าย ตอนเย็นมีกิจกรรม Temple fair นักเรียนจะเตรียมบูทขายของตนเอง ทีมใดพูดภาษาอังกฤษได้มากที่สุด และได้คูปองที่ครูเข้าร่วมกิจกรรมและเพื่อนร่วมกิจกรรมได้มากที่สุดจะเป็นทีมที่ชนะ

ทีมนี้ทำเกมบิงโก

ทีมนี้ทำเกมดูดวงภาษาอังกฤษ 

มีเกมปิดตาต่อยมวยเพื่อบอก direction ด้วย

มีกิจกรรมของแต่ละบูท สนุกมาก

เกมการแก้ปัญหาเชือก

เกมการต่อ Tower เพื่อบูรณาการกับ STEM

กิจกรรมแข่งกันเขียนคำศัพท์แต่ให้ยกเพื่อนไปช่วยกันเขียน  จริงๆแล้วกิจกรรมทั้งสองวันมีทั้งกิจกรรมทั้งการฟัง การอพูด การอ่าน การเขียน ร้องเพลง เต้นรำ และเล่นเกมที่เป็น Active learning  กิจกรรมทำได้ครบมาก ขอบคุณทีมงานที่เชิญมาเป็นวิทยากรการอบรมนักเรียนทั้ง 2 รุ่น...

หมายเลขบันทึก: 687618เขียนเมื่อ 12 ธันวาคม 2020 16:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2020 16:31 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท