สอนวิจัยต่อไป


สอนวิจัยต่อไป

วันนี้เอาแผนมานั่งดูว่าปีนี้กลุ่มงานวิจัยมีได้รับการอนุมัติกี่โครงการ ปีงบประมาณ 2563 ไม่ได้ทำอะไรมากมายเลยมัวแต่วุ่นวายกับคลินิก ARI ทำให้มีบางโครงการที่ถูกฝ่ายฯ ดึงไปทำโดยเป็นงบของกลุ่มงานวิจัย ตามแผนจัด 2 วันแต่จัดจริงวันเดียว คนเข้าประชุมก็มาเล่าให้ฟัง ให้ผู้เข้าอบรมเซ็นต์ชื่อเข้าร่วมสองวันเพื่อจะได้เบิกเอาเงินหลวงออกมา

ปีนี้แม้มีพี่ลาออกหนึ่งคน

เหลือสามคน สำหรับฉันเองมองว่าทำได้ ฉันมีศักยภาพมากพอที่จะลงมือทำได้ ถ้าจะทำซะอย่าง เลิกปล่อยโอกาสให้คนอื่นเอาเงินหลวงไปใช้ไม่คุ้มค่า

15 ปีที่สอนวิจัยในคนทำงาน

ก็เพราะอยากสร้างวัฒนธรรมวิชาการวิจัยให้เกิดขึ้นในวิชาชีพ แต่ก็ยังมีคนหมู่มากอยู่ที่นิยมจ้างทำวิจัย รับจ้างทำวิจัย และเมคข้อมูลวิจัยขึ้นมาเพื่อให้ได้ผลงานซีแปด ซีเก้า หลายคนอาจจะไม่กล้าพูดไม่กล้าสะท้อน แต่สิ่งนี้มันมีและหลายคนก็รู้

ไอ้เราก็สอนวิจัยงกๆ กว่าคนๆ หนึ่งจะได้ผลงานมา 1 เรื่องไม่ได้ง่าย แต่ก็ไม่ยากเกินไปที่จะทำ...คนรักสบายก็จะไปจ้างทำ คนรับทำก็คนในวิชาชีพเดียวกันนี่แหละ มันจึงไม่เจริญก้าวหน้าไปไหน

น้องตัวเล็กๆ ก็ทำงานแทบตาย

พี่ที่เติบโตก็เอาแต่ผลประโยชน์ตัวเอง เอาพวกพ้องและลูกน้องตัวเอง แล้วพลังสามัคคีมันจะมีเกิดขึ้นในวิชาชีพได้อย่างไร

ความรู้

มันทำให้คนมีพลัง

คนไม่มีความรู้ไม่มีปัญญาจิตใจมันอ่อนไหวไปตามความโลภมักควบคุมกิเลสตนเองไม่ได้ มันก็เละเทะไปในชีวิต ไม่สมศักดิ์ศรีสมเกียรติยศอะไรเลยในการประกอบอาชีพการงาน

#SelfReflection

27-11-63


คำสำคัญ (Tags): #r2r
หมายเลขบันทึก: 687359เขียนเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2020 22:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2020 22:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท