กำแพงเพชร - อบรมบุคลากรทางการลูกเสือ


เปิดการฝึกอบรมบุคลากรทางการลูกเสือ เพื่อพัฒนาคุณภาพและคุณวุฒิของผู้บังคับบัญชาลูกเสือ ทั้งในด้านความรู้ ความคิด เทคนิค และทักษะในการบริหารงานลูกเสือ

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2563 ที่ค่ายลูกเสือจังหวัดกำแพงเพชร ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นายยงยุทธ อินทร์สำเภา ประธานชมรมบุคลากรทางการลูกเสือ จังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมบุคลากรทางการลูกเสือ โดยมี สมาชิกสมาคมสโมสรลูกเสือจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย คณะครูจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 และเขต 2 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 41 เข้าร่วมการฝึกอบรมในครั้งนี้ 

จากนโยบายของรัฐบาล โดยกระทรวงศึกษาธิการที่กำหนดแนวทางการพัฒนากระบวนการลูกเสือในโรงเรียนทั้งระบบ ตั้งแต่โครงสร้างการปกครอง การบริหารจัดการ และการจัดกิกรรมลูกเสือครอบคลุมทุกช่วงชั้น

ส่งผลให้ต้องมีจำนวนผู้บังคับบัญชาลูกเสือที่ผ่านการฝีกอบรมขั้นความรู้ชั้นสูงพอเพียงตามโครงสร้างการปกครองลูกเสือโรงเรียนตามข้อบังคับคณะกรรมการบริหารลูกเสือแห่งชาติ ว่าด้วยการแต่งตั้งผู้บังคับบัญชาลูกเสือ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการจัดฝึกอบรมครูและบุคลกรทางการศึกษาทุกสังกัดอย่างเร่งด่วนให้มีทั้งคุณภาพและประสิทธิภาพ ตามมาตรฐานของสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ 

การฝึกอบรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาคุณภาพและคุณวุฒิของผู้บังคับบัญชาลูกเสือ ทั้งในด้านความรู้ ความคิด เทคนิค และทักษะในการบริหารงานลูกเสือ ถ่ายทอดและจัดกิจกรรมลูกเสือ เพื่อให้มีจำนวนผู้บังคับบัญชาลูกเสือ ตามเกณฑ์ในข้อบังคับคณะกรรมการบริหารลูกเสือแห่งชาติ ว่าด้วยการแต่งตั้งผู้บังคับบัญชาลูกเสือ และเพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมเกิดเจตคติที่ดีต่อนโยบายการฝึกอบรมลูกเสือและนำไปประยุกต์ใช้ในงานการศึกษา

เสมานิวส์ ข่าวการศึกษากำแพงเพชร

หมายเลขบันทึก: 687186เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2020 14:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2020 14:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท