นักบริหารการศึกษามือใหม่


           ต้นเดือนมีนาคม 2563 ที่ผ่านมาที่ข้าพเจ้าได้เปลี่ยนเส้นทางสายอาชีพในวงการศึกษาจากการเป็นผู้บริหารสถานศึกษา และก้าวเข้าสู่เส้นทางนักบริหารการศึกษา ถึงเดือนนี้ก็เป็นเวลากว่า 4 เดือนแล้ว เป็นอีกครั้งที่ต้องจากบ้านมาอาศัยอยู่คนเดียว...หากนับจากตั้งแต่ปี 2552 ที่เข้าสู่ตำแหน่ง รองผู้อำนวยการสถานศึกษาที่ โรงเรียนบ้านปาลัส สพป.ปัตตานี เขต 2 ก่อนย้ายกลับภูมิลำเนาเป็น รองผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านยานิง สพป.นราธิวาส เขต 3 จากนั้นสอบเข้าสู่ตำแหน่ง ผู้อำนวยการสถานศึกษาครั้งแรกที่ โรงเรียนบ้านบือเระ สพป.นราธิวาส เขต 1ในปี 2555 ก่อนย้ายออกในปี 2556 ไปที่ โรงเรียนบ้านรามา และย้ายอีกครั้งในปี 2559 ไปที่โรงเรียนบ้านบางมะนาว จนกระทั้ง ย้ายออกมาในปี 2563 เพื่อรับตำแหน่ง ผู้บริหารการศึกษา ในตำแหน่ง รองผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดสตูล ก็เป็นเวลาประมาณ 10 ปีกว่าแล้วในสายงานบริหาร

        ตลอดเส้นทางเดินที่ผ่านมาได้ประสบการณ์ในการทำงานมาในทุกตำแหน่ง ได้เรียนรู้ในการทำงานในตำแหน่งต่างๆ ได้เรียนรู้ในการบริหารผู้ร่วมงาน ประสานชุมชน และทุ่มเททำงานเพื่อนักเรียนในความรับผิดชอบในทุกบทบาทที่เป็น. ซึ่ง 10 ปีที่ผ่านมามีเรื่องราวมากมายที่เป็นทั้ง สุข เศร้า และตื่นเต้น และบรรยายไม่ถูกเข้ามาปะทะ เข้ามาสัมผัสในชีวิต..ทุกอย่างคือความทรงจำที่มีค่า

       มาบัดนี้ อีกบทบาทหนึ่งที่ไม่คุ้นเคย ในฐานะนักบริหารการศึกษา ที่รับผิดชอบในการส่งเสริมสถานศึกษาเอกชนในจังหวัด บทบาทที่เป็นนักประสานและอำนวยความสะดวกให้กับประสานศึกษาเอกชน..จำได้ว่าในวันรับตำแหน่งได้กล่าวต่อหน้าผู้มาร่วมรับและส่งในวันนั้นว่า..จะขอเป็นน้ำพร่อนแก้วที่พร้อมจะเรียนรู้งานใหม่ เพื่อประโยชน์ของโรงเรียน นักเรียน อยู่เสมอ    

หมายเลขบันทึก: 678056เขียนเมื่อ 22 มิถุนายน 2020 15:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2020 15:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท