(บันทึก)...เรื่อง "กิน"..เรื่องใหญ่...เรื่องตาย..เรื่องเล็ก..



มื้อที่ผ่านไปเมื่อวาน...เกี้ยว"รัสเซีย"..จะเป็นแบบแท้ๆที่กินกัน ตามร้านอาหาร ในรัสเซียคงจะไม่ใช่  ต้นตำหรับนี้ มาจากเยอรมัน  แถบ ชายทะเล บอลติค..คนทำให้ลูกๆกินก็ตายไปแล้ว..คุณแม่ของ เพื่อนใกล้ตัวในอดีต..เป็นคนมาจากเมืองคริมในรัสเซีย  ตั้งแต่สมัยสงคราม..นิยายรัก ข้ามพรมแดน..ระหว่าง..คุณหมอพ่อของเพื่อนซี้คนนี้ลักพาตัวหอบกันมาระหว่างสงคราม  ..ซึ่งตอนนั้น  ก็เป็นความลับระหว่างคน..สองคนเท่านั้น..นึกถึงหนังเรื่อง ดร.ชิวาโก้..อย่างไรก็อย่างนั้น..

ที่มาของคำว่าเกี้ยวแบบ"รัสเซีย"

บนกลางดิน แกลลอลี่  เพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม..วันนี้..

เรื่องกินเรื่องใหญ่...เพราะ  "อยาก"..เรื่องตาย เลยเห็นเป็นเรื่องเล็ก..กิน  มาก  เกิน...น้ำตาล  ขึ้น  ปรี้ด.....257..นับว่าเป็นประวัติการณ์..เห็นตัวเลขแล้ว..สยองเล็กน้อย.. ยังรอดตัวไป  ..กระดิกกระเดี้ย..ยังได้..

คำสำคัญ (Tags): #ธรรมชาติ...ธรรม
หมายเลขบันทึก: 678052เขียนเมื่อ 22 มิถุนายน 2020 10:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2020 10:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เมื่อชีวิต..เริ่มต้น ..การเล่าเลี ย น…ในรั้ว มหาวิทยาลัย ข้างสนามหลวง ริมกำแพงวัง..นั่งรถเมล์..ไปกิน อาหารทะเล คลองด่าน..แล้วกลับมานั่งทำการบ้าน ยังทัน…เล่าให้เด็กรุ่นนี้ ฟัง ใคร..จะเชื่อ…..

เรื่องกิน ที่ยิ่งใหญ่..เป็นปัญหามาถึงปัจจุบัน..จะเป็นลักษณะ เขมือบ..เสมือน ..ตอนหนุมาน..อมเมืองลงกา..บนภาพวาดผนังวัด…

ปัจจุบัน..การผลิต อาหาร..ทางอุตสาหกรรม โดย พีช เชิงเดี่ยว ..กำลังเป็นปัญหายิ่งใหญ่มากขึ้นทุกขณะ..อาหารสำเร็จที่หมด อายุ ที่ชลอการเน่าเสีย เป็นผลพวงอันสำคัญต่อ สุขภาพ..ของมนุษมนาทุกวันนี้..ประเทศผู้ผลิต ..ทิ้ง..อาหารเป็นขยะ…ต่อวัน..เป็นจำนวน…ล้านๆตันต่อวัน…ขณะที่มีประชากร ผู้หิวโหย เพิ่ม มากขึ้นๆ…

น่ากินเนาะ คิดถึงยายธีที่รักเสมอจ้ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท