๕๕ ปี มช. (26) Canopy Walks เชียงใหม่


     ก๊วนของเราเดินทางไปยังสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตฯ ในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ ๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓  ตามที่ลุงแพนด้าตั้งใจไว้ เพราะตั้งแต่ที่นี่มีการสร้างสะพานสำหรับเดินชมเรือนยอดไม้ ที่เรียกว่า Canopy walks  ที่น่าจะเป็นสะพานในรูปแบบนี้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ลุงแพนด้าก็ยังไม่เคยมาดู  ในช่วงงานคืนสู่เหย้า มช.๐๗ เมื่อสามปีก่อน ที่เพื่อน ๆ เดินทางมาดูกัน ซึ่งช่วงนั้นสะพานนี้เพิ่งสร้างเสร็จใหม่ ๆ  ลุงแพนด้าก็ไม่มีโอกาสได้มาร่วมงานในปีนั้น ปีนี้เลยขอให้ลูกพาแวะมาดูบ้าง......ซึ่ง สำหรับ สว. ก็ไม่ต้องเสียค่าเข้าชมแต่อย่างใด

    ในวันนั้นก็มีผู้มาชมกันไม่มากนัก คงจะเป็นเพราะข่าวเรื่อง โรคโควิด-๑๙ กำลังเริ่มได้รับการพูดถึงกันมากขึ้น  อย่างไรก็ตาม ก๊วนเราก็ใส่หน้ากากป้องกันเกือบตลอดเวลา ในการเดินชมในครั้งนี้
     

    จุดหมายต่อจาก Canopy walks แล้ว  อาม่าก็พาก๊วนของเรามาทำบุญที่วัดป่าดาราภิรมย์ ตำบลริมใต้ อำเภอแม่ริม ที่อยู่ในเส้นทางเดินทางกลับเข้าเมืองเชียงใหม่   เนื่องจากอาม่าเคยแวะมาทำบุญให้ก๋งที่นี่ เมื่อนานมาแล้ว  และ ทราบว่า เจ้าอาวาสวัดนี้ในปัจจุบัน เป็นลูกช้าง มช. อีกด้วย   เมื่อเราไปถึงวัดในบ่ายวันนั้น อาม่าทำบุญและสอบถามว่าเจ้าอาวาสอยู่หรือไม่  ได้รับคำตอบว่าให้เดินไปดูที่กุฏิของท่าน  เมื่อเดินไปถึง ปรากฏว่า ที่หน้ากุฏิ ป้ายบอกอยู่ในตำแหน่งว่า "ไม่อยู่"  อาม่าเล่าว่า...โชคดีจริงๆ ที่มีพระรูปหนึ่งเดินมาแถวนั้นพอดี จึงสอบถามดูและได้รับคำตอบว่า  ท่านเจ้าอาวาส เพิ่งเสร็จจากกิจนิมนต์ และกำลังจะกลับมาที่กุฏินี้ในเวลาอีกไม่นาน  อาม่าและครอบครัวของเราจึงอยู่รอ และได้มีโอกาส พบพูดคุยและร่วมทำบุญกับท่านเจ้าอาวาสโดยตรง ตามความตั้งใจของอาม่า...นับว่าโชคดีจริงๆ

หมายเลขบันทึก: 677631เขียนเมื่อ 26 พฤษภาคม 2020 15:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤษภาคม 2020 15:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท