๕๕ ปี มช.(25) ตลาดจริงใจเชียงใหม่


    เช้าวันอาทิตย์ที่ ๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓  ก๊วนลุงแพนด้า ออกเดินทางจากที่พักตั้งแต่เช้า เพื่อไปเที่ยวชม ชิม และช้อป ที่ตลาดจริงใจเชียงใหม่  ซึ่งลูกมิ้มตั้งใจพามาเป็นอย่างมาก....และเชื่อว่าจะต้องถูกใจทุกๆคนอย่างแน่นอน  เราเดินทางถึงบริเวณหน้าตลาด ก่อนเวลา ๗.๐๐ น. เล็กน้อย  จากข้อมูลที่ศึกษามาล่วงหน้า เรื่องที่จมีที่จอดรถในตลาดนั้นค่อนข้างยาก  เราจึงจอดรถที่ริมถนนก่อนถึงตลาดเล็กน้อย  ตามรถที่มีผู้จอดเป็นตัวอย่างอยู่ก่อนแล้ว...แล้วจึงลงเดินไปยังตลาดจริงใจต่อไป   

      ก๊วนเราตกลงกันว่า  กรณีพลัดหลงกันเนื่องจากบริเวณตลาดกว้างมาก  หลังเดินชม ชิม และ ช้อปกันแล้ว ถ้าติดต่อกันไม่ได้ ให้กลับมารอกันที่ บริเวณป้ายที่หน้าตลาดนี้เป็นจุดนัดพบ

     สำหรับลุงแพนด้า ก็บอกลูกว่า ก่อนอื่นก็ต้องไปเติมพลังด้วยอาหารเช้าและกาแฟก่อนที่จะไปชมและช้อปต่อ  ซึ่งหลังจากเลือกซื้ออาหารได้แล้ว เริ่มต้นก็ไปนั่งกันที่ศาลาที่เห็นมีคนนั่งทานอาหารกันอยู่ก่อนแล้ว  ต่อมาลูกมิ้มไปหาซื้อกาแฟและน้ำดื่ม  กลับมาบอกว่า ที่หน้ารถขายกาแฟ มีโต๊ะให้นั่งทานได้ด้วย  ได้สั่งกาแฟไว้แล้วและจองที่นั่งไว้ให้แล้ว โดยไปขอแทรกนั่งเพิ่มร่วมกับ  สว.คู่หนึ่งที่นั่งดื่มกาแฟอยู่ก่อนแล้ว
      หลังไปถึงที่โต๊ะ  สว.คู่ที่นั่งอยู่ก่อนก็ เริ่มต้นการสนทนาโดยชื่นชมลูกมิ้มว่า บริการพ่อแม่ดีมากจริงๆ  ที่พามาเที่ยวและมาหาที่นั่งให้พ่อแม่อีกด้วย.....หลังจากคุยกันสักพัก  ไม่น่าเชื่อครับ....หลังทราบว่าเราเคยเป็นอาจารย์สอนอยู่ที่ มช. มาก่อน   ทั้งคู่บอกว่า เขามีก็เพื่อนบ้านที่เคยเป็นอาจารย์ มช. และน่าจะเป็นรุ่นใกล้เคียงกันเรา หลังจาก สอบถามชื่อเสียงเรียงนามกันแล้วก็เป็นอาจารย์รุ่นแรกๆ ของ มช. ที่เรารู้จักจริงๆ   เขาจึงโทรศัพท์ไปหาเพื่อน อาจารย์ มช. ที่อยู่ที่บ้านและ ส่งโทรศัพท์ให้ได้คุยกับอาม่าด้วย.....ไม่น่าเชื่อจริงๆ ครับงานนี้

     หลังเติมพลังแล้ว ก็เป็นรายการเดินชมและช้อปกัน   สลับกับการนั่งพักฟังเพลง จากดนตรีเปิดหมวก ที่อาม่าชื่นชอบมาก เพราะขอเพลงได้ตามที่ต้องการอีกด้วย.....สุดยอดจริงๆ

จุดที่เป็นที่สนใจของแทบทุกคนที่มาตลาดจริงใจเชียงใหม่ อีกจุดก็คือ กาแฟชูใจ  คนปลูกและขายกาแฟ ที่มีเอกลักษณ์ เฉพาะทั้งการแต่งกาย  วิธีชงกาแฟ และการขายแบบไม่กำหนดราคา  ที่มีคนนั่งรอชิมอยู่รอบๆ จำนวนมากเกือบตลอดเวลา....ลุงแพนด้าก็เลยได้แต่เก็บภาพมาฝากกันครับ......
    รับชมภาพและเสียง ลุงแพนด้าพาเที่ยว ตลาดจริงใจเชียงใหม่ ตามคลิปข้างล่างได้เลยนะคร๊าบ...

หมายเลขบันทึก: 677609เขียนเมื่อ 24 พฤษภาคม 2020 17:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2020 17:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท