ตู้ปันสุข กำแพงเพชรพิทยาคม (The Pantry of Sharings from Kamphaengphet Pittayakom School)


กิจกรรมนี้เป็นแบบอย่างของการแสดงออกในเรื่องการเอื้ออาทรต่อเพื่อนมนุษย์ในสังคมฯโดยไม่หวังผลตอบแทน นับว่าเป็นพื้นฐานสำคัญในการปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีให้กับนักเรียนโรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม และผู้อื่นฯ

ตู้ปันสุข โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม (The Pantry of Sharings from Kamphaengphet Pittayakom School) เปิดตัวอย่างสวยงาม เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม  2563  

คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ สพม.เขต 41 ให้เกียรติมาร่วมแสดงน้ำใจปันสุข ด้วยกันกับคณะฯ  ขอขอบพระคุณ มา ณ โอกาสนี้

วัตถุประสงค์ : เพื่อให้ผู้มีความพร้อมได้แบ่งปันเครื่องอุปโภคและบริโภคให้กับผู้ขาดแคลนจากผลกระทบของการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019  (โควิด –19)  

เก็บภาพประทับใจแทบไม่ทันจริงๆ

 ร่วมจัดแจง - เตรียมการ - นำเครื่องอุปโภคและเครื่องบริโภคฯมาปันสุขกันอย่างหลากหลาย 

งานนี้ได้รับความร่วมมือร่วมใจจากคณะบุคลากร โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคมที่ช่วยกันสร้างสรรค์สิ่งดีงามเพื่อสังคม  โดยการสนับสนุนอย่างดียิ่ง จากคณะผู้บริหาร โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม 

ขอขอบคุณห้างหุ้นส่วนจำกัด สามดีมีเดีย (พิมพ์ดี ) ที่เอื้อเฟื้อป้ายชื่อ “ ตู้ปันสุข โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม “ The Pantry of Sharings from Kamphaengphet Pittayakom School จำนวน 3 ป้าย 
ทุกสิ่งอย่างดำเนินการแบบฉับไว รวดเร็วทันใจดีแท้ นับเวลาจากเริ่มดำริฯและจัดเตรียมการฯ สิริรวมได้  2 วัน 

มีคณะผู้ใจบุญ แบ่งปันสุข ตั้งแต่ยังไม่ได้ติดป้ายฯ ขอชื่นชม มา ณ โอกาสนี้นะคะ 

วันที่ 2 ของการเปิดบริการ " ตู้ปันสุข โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม " 
เนื่องจากมีผู้มารับปันฯ เป็นจำนวนมาก จึงต้องกำหนดให้หยิบสิ่งของไม่เกิน 3-4 ชิ้น/คน และกำหนดช่วงเวลาเปิดตู้ปันสุขของวัน ในเวลา 07.00-12.00 น. หรือจนกว่าสิ่งของจะหมด  ซึ่งมีการเติมของประมาณ 4-5 ครั้ง /วัน 

*** ต้องกราบขออภัยที่ตามเก็บภาพผู้ปันน้ำใจได้ไม่ครบ เนื่องจากต้องปฏิบัติภารงานประจำด้วย  ได้รับรายงานว่ามีท่านผู้ใจบุญจำนวนหลายท่านนำของมาร่วมปันสุข จัดเรียงใส่ตู้ไว้ให้เป็นจำนวนมาก  *** 

กิจกรรมนี้เป็นแบบอย่างของการแสดงออกในเรื่องการเอื้ออาทรต่อเพื่อนมนุษย์ในสังคมฯโดยไม่หวังผลตอบแทน นับว่าเป็นพื้นฐานสำคัญในการปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีให้กับนักเรียนโรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม และผู้อื่นฯ 

 *** หากกิจกรรมครั้งนี้ดำเนินไปอย่างราบรื่น อาจมีโครงการต่อยอดให้นักเรียนได้มีโอกาสแบ่งปันสิ่งของต่างๆ ที่ไม่ได้ใช้แล้ว หรือเกินความจำเป็นต้องใช้ ส่งต่อให้กับเพื่อนนักเรียนหรือรุ่นน้อง โดยนำมาวางไว้ในตู้ปันสุข  เช่น หนังสือเรียน หนังสืออ่านเล่น เครื่องเขียน  สมุด กระเป๋า รองเท้า  เสื้อผ้า ฯลฯ ***
***...ขอขอบคุณในน้ำหนึ่งใจเดียวกันของคณะบุคลากร โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม  ข้าราชการครูที่เกษียณอายุราชการ ศิษย์ปัจจุบันและ ศิษย์เก่าฯ ผู้ปกครองนักเรียน รวมทั้งผู้มีจิตศรัทธาจากหลายแหล่งสถาน   ที่ร่วมปันสุขอย่างท้วมท้น มา ณ  โอกาสนี้นะคะ...*** 
  *** ขอขอบคุณ ผู้เข้ามาเยี่ยมชมทุกท่านค่ะ *** 
            

หมายเลขบันทึก: 677466เขียนเมื่อ 15 พฤษภาคม 2020 20:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2020 20:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ด้วยความชื่นชมและภาคภูมิใจกับกิจกรรมบุญของท่านเป็นอย่างยิ่งค่ะ

เข้าสู่ยุคไทยช่วยไทย ร่วมด้วยช่วยกันค่ะ

ขอบกราบพระคุณมากเป็นอย่างสูงค่ะ ** krupattamakai **

-ขอบคุณนะคะ…” คุณแม่มด “ ช่วยเท่าที่จะทำได้ “ เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง “ ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท