ย้อนความทรงจำจากบันทึกเมื่อ 7 ปีที่แล้ว


วันนี้เมื่อ 7 ปีที่แล้ว ย้อนความทรงจำเมื่อครั้งทำงานที่หน่วย ศน.สศ.เขตการศึกษา 8 เชียงใหม่(พ.ศ.2524-2528)

   ******************

วันนี้เมื่อ 7 ปีที่แล้ว ผมกลับไปเชียงใหม่ถิ่นเก่าอีกครั้ง ได้พบปะพี่ เพื่อน น้อง ที่เคยทำงานร่วมกันแล้วบันทึกภาพและเหตุการณ์ประทับใจในวันนั้นไว้ใน fb 4 ข้อความคือ

1). ด้วยความรำลึกถึงพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ อดีต ศน.สศ.เขต 8 เชียงใหม่ ที่เคยทำงานกันมาเมื่อร่วม 30 ปีที่แล้ว พอทราบว่าจะมีการรดน้ำดำหัว และทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้อดีตศน.ที่ล่วงลับไปแล้ว เลยบินมาร่วมงานในวันนี้ ดีใจ ประทับใจที่ได้เห็น ได้พูดได้คุยกัน วันเวลาผ่านไปเร็วเหลือเกิน ทุกอย่างล้วนเป็นอนิจจัง

2). เช้าวันนี้ได้พบปะพี่ๆอดีต ศน.สศ.เขต 8 ชุดแรก ที่จุดนัดพบที่ทำงานเก่าของเรา ณบริเวณแจ่งหัวริน ถนนห้วยแก้ว มีพี๋นวลจันทร์ โพธา ,พี่นคร ปลื้มฤดี ,พี่สมชาย ลีลานิตย์กุล, ดร.สายสวาท จันมีศรี, พี่มนัส ศรีภูธร เป็นต้น รวมทั้งเพื่อนๆและน้องๆส่วนหนึ่งด้วย เห็นอาคารเก่าที่ทรุดโทรมรอการรื้อถอนแล้วใจหาย อนิจจาๆ..สรรพสิ่งทั้งหลายล้วนเกิดขึ้น ตั้งอยู่ แล้วก็ดับไป

3). อ้ายสมชาย,อ้ายสมัย(คนกลางนั่งด้านหน้า ถึงแก่กรรมแล้ว),อ้ายนคร และคณะพวกเราชาวอดีต ศน.สศ.เขต 8 เชียงใหม่ ได้ไปร่วมพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้อดีต ศน.สศ.เขต 8 ของเราที่ล่วงลับไปแล้ว 16 คน ณ วัดลอยเคราะห์ เชียงใหม่ ผู้ล่วงลับคือ อ.ประชัน,อ.ยุทธ,อ.ประชุมพร,อ.สมศรี,อ.ดวงคำ,อ.พิทักษ์,อ.ราศี,อ.บุญยง,อ.อินสม,อ.ธรรมนูญ,อ.บัญญัติ,อ.วิฑูรย์,อ.นงคราญ,ดร.สมจิตร,อ.สมศักดิ์ และ อ.สอาด ขอให้ทุกท่านจงสู่สุคติด้วยเทอญ

4). อ้ายแก้ว "เกรียงไกร ก้อนแก้ว" นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองช้างคืน ลำพูน อดีต ศน.สศ. เขต 8 เชียงใหม่ ให้การด้อนรับจัดเลี้ยงอาหารกลางวันและเราได้พบปะพูดคุยย้อนความหลังกัน แล้วถ่ายรูปร่วมกันเป็นที่ระลึก

...ดูแลสุขภาพให้แข็งแฮง แล้วปิ๊กมาป๊ะกันใหม่เน้อพี่น้อง

หมายเลขบันทึก: 677054เขียนเมื่อ 20 เมษายน 2020 09:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 เมษายน 2020 09:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท