เหตุผลที่ติด I


I ในแง่ของความหมายการศึกษา ย่อมาจาก Incomplete หรือไม่สมบูรณ์ แล้วอะไรล่ะไม่สมบูรณ์ มาผมจะเล่าให้ฟัง
       การเรียนในระดับมหาวิทยาลัย เราจะต้องคุ้นชินอยู่แบ้วกับเกรดที่เป็นตัวอักษรที่เป็นภาษาอังกฤษใช่ไหมครับ 
ผมเรียน ปริญญาตรีมา เจอมาทุกเกรดยกเว้น I จนมาได้ตอนเรียน ในระดับบัณฑิตศึกษา ก็ไม่คิดว่าจะได้ในรายวิชาความเป็นครูด้วยนะ เพราะเราก็ประกอบอาชีพนี้ด้วยสิ ย้อนไปย้อนมา ก็อย่างว่าแหละ บางงานส่งช้า บางงานไม่ครบ หรือบางงานอาจารย์ลืมตรวจ ก็ต้องเอาหลักฐานไปให้อาจารย์ดูไป แก้ไขงานตามงาน กันไปเพื่อให้ได้เกรดมา ไม่ส่งโดน F แน่นอน ไปดูคะแนนเราก็ไม่ได้ F นะ แต่อย่างว่าแหละเรียนในระดับนี้ เกรดไม่ถึงB เขาไม่ให้ผ่านก็ต้องใช้กรรมกันไ ตอนเรียนบางงานส่งช้าจน หักคะแนนไม่เหลือสักคะแนน ย้อนกลับไป เราก็เป็นครูเด็กไม่ส่งงานหรือส่งช้าเราก็ไม่รู้จะเอาคะแนนที่ไหนมาให้เหมือนกัน และนี่แหละครับทุกสื่งทุกอย่างที่ผ่านเข้ามามันคือประสมการณ์ บางคนเรียนมาทั้งชีวติได้แต่ A ผมนี่ได้มาทุกเกรด นั่นคือความเป็นรสชาติของชีวิต สีสันของการศึกษา 

ทั้งหมดที่ว่ามาคือเหตุผลของการติด I 

ขอบคุณที่ติดตามครับ

หมายเลขบันทึก: 676490เขียนเมื่อ 1 เมษายน 2020 13:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 เมษายน 2020 13:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

สวัสดีค่ะ คุณทินวัฒน์ ให้ครั้งนี้เป็นการเติมเต็มรสชาติของชีวิตนะคะ เทอมหน้าเราจะผ่านมันไปด้วยกันค่ะ

ขอบคุรครับคุณวิภารัตน์ ดอกแสง

ชีวิตคือการพบเจอบทเรียน ให้เราได้เรียนรู้ความผิดพลาด สู้ ๆ นะครับ

สวัสดีครับคุณทินวัฒน์ คิดย้อนตอนนักเรียนไม่ส่งงานเรา ตามเท่าไรก็ไม่ส่ง ครูคงดื้อพอๆกับนักเรียน สู้ๆนะครับ เราจะผ่านไปด้วยกัน

สวัสดีครับ คุณทินวัฒน์ พลาดไม่เป็นไรนะครับ พยายามต่อไปครับ สู้ ๆ

สวัสดีครับ คุณทินวัฒน์ เป็นกำลังใจให้ครับ สู้ๆครับ

ขอบคุณครับ คุณศิริมงคล ธรรมไชย

ขอบคุณครับ คุณสุภชัย สุใจคำ

ขอบคุณครับ คุณศักดิ์ชัย สถานเดิม

ขอบคุณครูเล็ก ฤทธิพงศ์ มากครับ

เทอมหน้าเริ่มต้นใหม่ไปด้วยกันนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทินวัฒน์ เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท