รีวิวกล้องฟิล์ม RICOH RZ-800 DATE


ช่วงสองถึงสามปีมานี้กล้องฟิล์มเริ่มกลับมานิยมอีกครั้งมีคนรีวิวและน่าสนใจมาก นี่ก็เลยเป็นเหตุผลที่ทำให้ตัดสินใจซื้อกล้องฟิล์มกล้องที่ได้ตัดสินใจซื้อมาก็ศึกษาหาข้อมูลจากเว็บไซต์ต่าง ๆ และได้สอบถามผู้ที่มีความรู้และได้คำแนะนำมาหลากหลายจนสุดท้ายก็ทำให้ได้กล้อง ของ Ricoh มาที่เลือกของ Ricoh เพราะว่าเป็นบริษัทด้านภาพและอิเล็กทรอนิกส์เป็นบริษัทของประเทศญี่ปุ่นและกล้องของRicoh ได้รับความนิยมพอสมควรในประเทศญี่ปุ่น

    รุ่นที่ได้ซื้อมาคือ RICOH RZ-800 DATE

    ที่เลือก RICOH RZ-800 DATE เพราะเป็นกล้องฟิล์มคอมแพคที่เป็นระบบออโต้โฟกัส และในตอนที่ซื้อราคาไม่แพงมาก และด้วยคุณภาพที่ได้มากับตัวกล้องฟิล์ม ที่มีฟังก์ชั่นมาให้เลือกหลากหลาย คุณภาพวัสดุต่าง ๆ มีสภาพดีคุ้มกับราคาและก็ถูกผลิตมาเป็นอย่างดีและยิ่งผลิตจากประเทศญี่ปุ่นก็เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ตัดสินใจซื้อกล้องฟิล์มตัวนี้ 

    ข้อมูลเกี่ยวกับตัวกล้อง

    • วันที่วางจำหน่าย: มิถุนายน 2534
    • เลนส์: 38 มม. f / 4.5 - เลนส์ซูม 80 มม. f / 6.4, 7 องค์ประกอบใน 7 กลุ่ม
    • โฟกัส: ระบบออโต้โฟกัสแบบหลายจุดที่ใช้งานได้ 5 จุด, 650 ขั้นตอนการโฟกัสพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก Spot-AF
    • ระยะโฟกัส: 0.59 ม. - อินฟินิตี้, โหมดมาโครโฟกัสที่ 0.3m 
    • ชัตเตอร์: ตั้งโปรแกรม, 1 วินาที - 1/400 วินาที
    • ช่วงความเร็วฟิล์ม: ISO 64 - 3200 (ระบบรหัส DX)
    • แฟลช: G.N. 19 ม. (ISO 100), อัตโนมัติ / เปิด / ปิด, แฟลชอ่อน, ลดตาแดง
    • คุณสมบัติอื่น ๆ : จุด AF, การชดเชยแสงพื้นหลังอัตโนมัติ, โหมดทีวี, ซุปเปอร์มาโคร
    • แหล่งพลังงาน: แบตเตอรี่ลิเธียม 6V (CR-P2)
    • ขนาด: 142 มม. x 73.5 มม. x 53 มม.
    • น้ำหนัก: 345 กรัม (ไม่รวมแบตเตอรี่)

    การใช้งานจริง

    ถ้าดูตามข้อมูลข้างต้นและจากราคาที่ซื้อมาเพียงหลักร้อยรู้สึกคุ้มค่ากับสิ่งที่ได้มาเป็นอย่างมากแต่ก็ขึ้นอยู่กับความชอบและความต้องการของแต่ละคนแต่โดยส่วนตัวรู้สึกชอบและประทับใจมาก RICOH RZ-800 DATE ให้อารมณ์เหมือนใช้กล้องที่มีกลไกที่ดีเกินจากราคาที่ได้เสียไป วัสดุดีมากไม่เป็นพลาสติก แข็งแรงทนทาน มีขนาดที่พอดี พกพาสะดวก และตำแหน่งการวางฟังก์ชั่นการปรับต่าง ๆ ของตัวกล้องค่อนข้างเหมาะกับมือ การถ่ายโดยรวมรู้สึกดีมาก โฟกัสง่ายและเร็วมาก สรุปแล้วดิฉันสำหรับรู้สึกรักกล้องฟิล์มตัวนี้มากเพราะถ้ารู้สุกอยากจะถ่ายรูปก็สามารถเอาขึ้นมากดถ่ายได้เลยโดยไม่ต้องกดปรับอะไรเลยทำให้จะได้บันทึกรูปภาพขณะนั้นได้ทันที รู้สึกตอบโจทย์สำหรับคนที่อาจจะไม่ได้มีพื้นฐานการถ่ายภาพมามากหรือถ้าไม่มีความรู้ทางด้านการถ่ายภาพเลยก็สามารถเรียนรู้ได้และเมื่อได้ใช้หลาย ๆ ครั้งก็ทำให้เกิดการเรียนรู้ไปในตัวได้ลองผิดลองถูกจนทำให้ได้รู้ถึงวิธีการใช้งานของกล้องฟิล์มได้ไม่ยาก กล้องฟิล์มที่สวย ดี ใช้งานยาก ราคาไม่แพงราคาหลักร้อย ถ้าสนใจก็อยากแนะนำ RICOH RZ-800 DATE ตัวนี้เลย

    ผลงาน

    หมายเลขบันทึก: 676298เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2020 17:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มีนาคม 2020 21:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


    ความเห็น (0)

    ไม่มีความเห็น

    อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท