ผู้นำทางจิตวิญญาณ


ถึงเวลาที่โลกต้องการผู้นำทางจิตวิญญาณ

            จากกาลเวลาที่ผ่านมาจวบจนถึงวันนี้มนุษย์คงรับรู้ด้วยกันทั้งหมดทั้งมวลแล้วว่า นับวันมนุษย์และสิ่งมีชีวิตบนโลกนี้กำลังกำลังประสบกับปัญหาและภัยวิบัติอย่างไรบ้าง สาเหตุมาจากอะไรหลายๆคนคงได้แต่ถามใจตนเองหรือถามคนอื่นๆ ว่าเป็นเพราะอะไรกัน แต่ก็มีใครบางคนที่แย่กว่านี้ก็คือโทษแต่คนอื่นๆ เพราะรู้สึกว่าตนเองดูเป็นผู้รู้ ทำแล้วสะใจ สบายใจ

ผู้นำทางจิตวิญญาณคือใคร ? 

            1. คือ ผู้ที่มีความเข้าใจเข้าถึงในความจริงของสรรพสิ่งต่างๆ ที่มันเกิดขึ้น ตั้งอยู่และดับไป 

            2. คือ ผู้ที่มีแต่ให้ความรัก ความเมตตาต่อสรรพสิ่ง 

            3. คือ ผู้ที่ต้องการให้ทุกสรรพสิ่งบนโลกอาศัยและพึ่งพากันโดยไม่เบียดเบียนกันอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข 

            4. คือ ผู้ที่เชื่อว่า ลาภ ยศ สรรเสริญ เป็นสิ่งชั่วคราวไม่ต้องไปยึดมั่นถือมั่นเพราะตายไปแล้วเอาไปไม่ได้ 

            5. คือ ผู้ที่หวังและช่วยให้ผู้อื่นพ้นทุกข์ 

            6. คือ ผู้ที่มีคุณธรรมจริยธรรมหมั่นภาวนาและรักษาศีล

ทำไมต้องได้ผู้นำทางจิตวิญญาณมานำพาประเทศ ?

20200318064407.pdf



              ที่ผ่านมาในยุคก่อนหลายประเทศทั่วโลกต่างก็ต้องการและมีผู้นำที่มีความรู้ความสามารถไม่ว่าจะเป็น ผู้นำทางด้านการเมือง การปกครอง เศรษฐกิจและสังคม มานำพาประเทศให้มีความเจริญก้าวหน้าและประชาชนได้มีความสุขกัน แต่พอเข้าสู่ยุคหลังๆ เริ่มตั้งแต่ยุคโลกาภิวัฒน์จนถึงยุคดิจิทัลที่มีความเจริญและพัฒนาการทางด้านเทคโนโลยีหรือทางวัตถุอย่างมากส่งผลทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและแข่งขันกันอย่างสุดโต่ง โดยยึดเฉพาะทางด้านเศรษฐกิจเป็นหลักมุ่งเน้นการบริโภคและการบริการด้านวัตถุนิยมส่งผลทำให้หลายๆ ประเทศได้ผู้นำทางด้านวัตถุนิยม ที่หวังว่าจะมาทำให้ประเทศเจริญก้าวหน้านำหน้าประเทศอื่นๆ และตอบสนองความกินดีอยู่ดีของคนในชาติ ขจัดความยากจนและลดความเหลื่อมล้ำต่างๆ แต่กลับกลายเป็นว่าผู้นำทางด้านวัตถุนิยมบางคนไม่ได้ทำตามนโยบายที่สวยหรู ดูน่าเชื่อถือ กลับเข้ามาหาผลประโยชน์ให้แก่ตนเองและพวกพ้อง ละเมิดและทำผิดกฎหมาย ทำลายระบบการปกครอง กฎหมายและวัฒนธรรมที่ดีงาม จึงกลายเป็นผู้นำที่ทำลายศรัทธา หลงและมัวเมาในอำนาจ และหวาดกลัวที่จะสูญเสียอำนาจ วาสนา ลาภ ยศ สรรเสริญ จึงต้องทำชั่วและทำลายทุกอย่างเพื่อที่ตนและพรรคพวกจะได้อยู่ในอำนาจต่อไปผู้นำทางด้านวัตถุนิยม ที่มองเห็นแต่การแข่งขันกันพัฒนาเฉพาะความก้าวทางด้านวัตถุนิยม จนขาดความเป็นผู้นำทางด้านจิตนิยม ที่ต้องมีคุณธรรมจริยธรรม มีความดีความงาม ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ในการพัฒนาประเทศ ไม่ทำลาย ไม่กอบโกยเห็นแก่ตัวและเบียดเบียนสรรพสิ่งให้เดือดร้อน เป็นมิตรกับนานาประเทศ ทำให้ประชาชนมีความสุข สามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ นี่ต่างหากคือการพัฒนาที่แท้จริง ถึงเวลาแล้วหรือยังที่ทุกคนจะต้องหันมาให้ความสนใจในการเลือกผู้นำที่จะนำพาประเทศชาติและประชาชนเดินไปในทางที่ถูกต้อง 

         “ละความเห็นแก่ตัว เพื่อรักษาความสัมพันธ์ ก่อนสูญสิ้นทุกอย่าง”

หมายเลขบันทึก: 676146เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2020 06:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 เมษายน 2020 04:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท