3 วินาที เขาติดสินเราที่เปลือก


3 วินาที เขาตัดสินเราที่เปลือก

เป็นเรื่องน่าเศร้า
หากมีคนเข้าใจเราผิด เพียงเพราะเราไม่ยิ้ม
คนไม่เห็นความอ่อนโยน เพียงเพราะเราไม่กล้าพูด
คนไม่เห็นความจริงใจ เพียงเพราะเราไม่กล้าสบตา

มนุษย์ส่วนใหญ่เชื่อในสิ่งที่เห็น และตัดสินว่าชอบหรือไม่ชอบ เชื่อหรือไม่เชื่อ ตั้งแต่แรกพบ

จึงเป็นเรื่องที่ "ไม่แฟร์นัก" สำหรับคนที่ไม่ได้เรียนรู้เรื่องการพัฒนาบุคลิกภาพให้สอดคล้องกับบทบาทที่เป็น กับสังคมที่อยู่ กับสิ่งที่ต้องการสื่อสาร

คนที่พร้อมพัฒนาตนเองจะรู้ดีว่า เรื่องนี้โทษใครไม่ได้ ต้องโทษตัวเราที่ "ไม่ขายสิ่งที่ดีของตัวเองให้คนอื่นรู้จัก ตั้งแต่มีโอกาสได้พบกัน"

สินค้าจากแบรนด์ที่มีชื่อเสียงดี ย่อมเป็นที่ชื่นชอบ และไว้วางใจของผู้คนในการเลือกซื้อฉันใด

ภาพลักษณ์บุคคลที่ดี ก็ย่อมเป็นที่ชื่นชอบ และคนดีๆ ไว้วางใจที่จะคบหาด้วยฉันนั้น

บุคลิกภาพและภาพลักษณ์ คือสิ่งที่สื่อสารออกจากตัวเรา และภาพลักษณ์สามารถส่งต่อจากปากคนหนึ่ง สู่อีกคนหนึ่งได้อีกด้วย ดังนั้นคนอื่นๆ จะได้ยินและมองเราตามสิ่งที่ถูกสื่อออกไป

#อย่าให้การเจอกันเพียงครั้งเดียว
#เป็นการเข้าใจผิดไปตลอดกาล
#โดยที่ไม่มีโอกาสได้แก้ตัว

เราไม่มีเวลานานนักที่จะพิสูจน์ความดีให้ใครๆ ได้รับรู้
แต่เราสามารถสร้างความรู้สึกที่ดี ได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่พบกัน

#อย่ามัวรอโอกาส
#ต้องสร้างโอกาสให้ตัวเอง

นารีรัตน์ นุโยค
วิทยากรด้านการพัฒนาทักษะการพูดและบุคลิกภาพ

......

สนใจเรียนพัฒนาบุคลิกภาพแบบส่วนตัว private coaching
หรือ อบรมเป็นกลุ่มไม่เกิน 10 คน
สามารถติดต่อได้ทาง inbox
หรือที่ Line ID : 0851512112

หมายเลขบันทึก: 676017เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2020 10:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มีนาคม 2020 10:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท