ชีวิตที่พอเพียง 3638. PMA 2020 : 5. พิธีพระราชทานรางวัล



ปีนี้รถเข้าพระบรมมหาราชวังไม่เข้มงวดเท่าปีก่อน    ไม่มีบัตรที่ติดภาพถ่ายคนขับรถให้ติด    ตัวพิธีไม่แตกต่างจากปีก่อนๆ    แต่กว่ารถจะเข้าพระบรมมหาราชวังได้ ต้องวนหาทางไปเสียหลายรอบ    เพราะเขาปิดถนนหน้าพระลานตรงสี่แยกถนนราชดำเนินใน    ต้องไปอ้อมมาจากวัดโพธิ์       

ดูบรรยากาศบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง และแถววัดโพธิ์แล้ว    เห็นได้ชัดว่ารัฐบาลพยายามส่งเสริมการท่องเที่ยวเต็มเหนี่ยว    เพราะรายได้เข้าประเทศที่ช่วยพยุงเศรษฐกิจไทยในตอนนี้น่าจะอยู่ที่การท่องเที่ยว   

ตอนสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตน์ฯ โปรดให้ผู้รับพระราชทานรางวัลเข้าเฝ้าเป็นการส่วนพระองค์หลังเสร็จพิธี    ผมนั่งด้านหลังตามเคย แต่ก็อยู่ไม่ไกลทูลกระหม่อม แต่ผมไม่ได้ยินคำสนทนาเลย    ไม่ทราบว่าเป็นเพราะแก่หูตึงขึ้นหรือเปล่า

อ่านข่าวพิธีฯ ได้ที่ (๑)    ชมการถ่ายทอดสดพิธีพระราชทานรางวัลที่ (๒)     เป็นรายการที่ทำดีมาก    

ที่จริงหลังพิธีพระราชทานรางวัลเป็นพิธีพระราชทานเลี้ยงอาหารค่ำ    แต่ผมไม่ได้เข้าร่วมหลายปีแล้ว เพราะชราภาพ    อ่านข่าวพิธีพระราชทานรางวัลและงานเลี้ยงที่ (๓) 

วิจารณ์ พานิช  

๓๐ ม.ค. ๖๓


   

หมายเลขบันทึก: 675781เขียนเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2020 20:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2020 20:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท