5 เรื่องเบสิคที่ต้องรู้ก่อนตัดสินใจควักเงินซื้อแหวนเพชรแต่งงาน


               ก่อนจะตัดสินใจเลือกแหวนเพชรแต่งงาน รู้หรือไม่ว่ามีเรื่องพื้นฐานน่ารู้ก่อนควักกระเป๋าจ่าย วันนี้เราได้รวบรวม 5 เรื่องเบสิกที่จำเป็นต้องรู้มาฝากกัน แต่ละข้อนั้นเป็นประโยชน์อย่างยิ่งโดยเฉพาะสำหรับมือใหม่ที่ยังไม่เคยเลือกซื้อของมูลค่าสูงอย่างแหวนเพชรมาก่อน อย่ารอช้าตามเราไปดูกันเลยดีกว่าว่าเรื่องน่ารู้เหล่านั้นจะมีอะไรบ้าง

แหวนเพชรแต่งงานไม่ใช่แหวนหมั้น 

สิ่งที่ต้องรู้เป็นอันดับแรกคือการเลือกแหวนเพชรแต่งงานไม่ใช่วงเดียวกันกับแหวนขอแต่งงาน เพราะในภายหลังแล้วว่าที่บ่าว-สาวบางคู่อาจจะมีความตั้งใจที่ต่างกันออกไป อาทิ บางคนเลือกที่จะสวมแหวนหมั้นหรือแหวนขอแต่งงานคู่กันกับแหวนเพชรแต่งงาน ดังนั้นหากจะเลือกแหวนทั้งสองเป็นแหวนเพชรแบบเม็ดชูทั้งคู่ ก็อาจจะทำให้ไม่สามารถสวมใส่พร้อมกันได้เพราะตัวของเพชรจะชนและสีกันไปมาทำให้เกิดตำหนิและเป็นรอยได้

เลือกแหวนเพชรแต่งงานให้ได้มาตรฐาน

การเลือกซื้อแหวนเพชรแต่งงานให้ได้มาตรฐานนั้นมีหลายปัจจัยที่ต้องคำนึงถึง ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงของเพชร น้ำหนักหรือกะรัต สี การเจียระไน รวมไปถึงความสะอาด ซึ่งคุณสมบัติทั้งหมดนี้คือส่วนประกอบสำคัญที่ใช้ในการพิจารณาคุณสมบัติของแหวนเพชรที่ได้มาตรฐานเพื่อให้ได้แหวนเพชรแต่งงานดีไซน์โดนใจและคุ้มค่ามากที่สุดกับราคาที่ต้องจ่าย

ตัวเรือนองค์ประกอบหลักของการดีไซน์แหวนเพชร

อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ควรรู้ก่อนการตัดสินใจเลือกซื้อแหวรเพชรแต่งงานสักวงคือการพิจารณาตัวเรือนของแหวนเพชรแต่งงาน โดยมีวัสดุหลากหลายประเภทที่สามารถนำมาประกอบเป็นตัวเรือนของแหวนเพชรแต่งงาน และยังส่งผลกับราคาของแหวนแต่ละวง อาทิ ทองคำโดยส่วนมากแล้วทองคำแท้จะไม่นิยมนำมาทำแหวนฝังเพชรเพราะทองคำมีความอ่อนตัวอยู่มาก แต่หากต้องการหาแหวนเพชรแต่งงานที่ทำจากทองคำอาจจะต้องเลือกทองคำที่ผสมกับโลหะประเภทอื่นๆ เพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้เครื่องประดับ แต่หากจะพูดถึงตัวเรือนที่นิยมนำมาทำเป็นแหวนเพชรแต่งงานนั้นยังมีให้เลือกอีกหลากหลาย ตัวอย่างเช่นทองคำขาว เงินแท้ โรสโกล์ด เป็นต้น

วิธีการประกอบเม็ดเพชรกับตัวเรือน

อีกหนึ่งเรื่องเบสิกที่จำเป็นต้องรู้ก่อนจะควักกระเป๋าจ่ายค่าแหวนเพชรแต่งงานคือวิธีการฝังเพชรลงบนตัวเรือนแบบต่างๆ ที่นอกจากจะมีเทคนิคที่ต่างกันแล้ว เทคนิคแต่ละแบบยังจะเปลี่ยนอารมณ์และดีไซน์ของแหวนเพชรแต่งงานวงนั้นๆ ให้ดูแตกต่างกันออกไปอีกด้วย โดยวิธีการฝังเพชรลงบนตัวเรือนนั้นมีตั้งแต่การฝังเหยียบ การฝังแบบบาร์ การฝังเพชรแบบชู การฝังแบบจิกไข่ปลา การฝังเพชรแบบสอดหรือแบบล็อค การฝังเพชรแบบหนีบหรือแบบหุ้ม ซึ่งเทคนิคทั้งหมดนี้จะมีความสัมพันกันระหว่างดีไซน์ ราคา และขนาดของเม็ดเพชรอีกด้วย

ใบเซอร์ GIA

สิ่งสุดท้ายที่สำคัญที่สุดถ้าหากคุณอยากได้แหวนเพชรแท้สำหรับงานแต่งงาน โดยใบรับรองที่ได้รับการยอมรับในระดับมาตรฐานสากลคือใบการันตีจากสถาบันอัญมณี GIA หรือ Gemological Institute of America สถาบันที่จะสามารถการันตีความเป็นเพชรเกรดแท้น้ำงามให้คุณวางใจได้ว่าร้านที่คุณกำลังจะเลือกซื้อแหวนเพชรแต่งงานนั้นเป็นของแท้แน่นอน

หมายเลขบันทึก: 675775เขียนเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2020 13:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2020 13:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท