สรัญญา4


วันนี้ได้เจอเพื่อนที่มาฝึกสอนจากสวนสุนันทาที่เรียนเอกคอมฯด้วยล่ะ

สวัสดีค่ะ...วันนี้มาถึงโรงเรียนเวลา 07.15 น.เร็วขึ้นกว่าเมื่อวานมาถึงยังไม่ทันได้นั่งครูจ้ำก็ได้ให้งานทำเลยคือให้ถ่ายภาพนักเรียนที่ตัดผมผิดระเบียบโดยใช้กล้องดิจิตอล fuji s5600 ขั้นตอนวิธีการถ่ายภาพคือถ่ายภาพแบบครึ่งตัวถ่ายภาพให้เห็นตั้งแต่ศรีษะถึงครึ่งตัวบน(บริเวณหน้าอก)หรือเรียกว่าถ่ายภาพPortrait (ภาพบุคคล)ถ่ายภาพให้เห็นทั้งด้านหน้า ด้านข้าง ด้านหลัง ในการถ่ายภาพครั้งนี้มีนักเรียนที่ตัดผมผิดระเบียบอยู่ 1คน ถ่ายภาพเสร็จแล้วก็ไปเซ็นชื่อและก็ไปยืนเข้าแถวกับนักเรียน พอยืนได้สักพักก็เห็นเพื่อนที่มาฝึกสอนรู้สึกว่าจะมาจากที่ม.สวนสุนันทาเหมือนกันเรียนอยู่โปรแกรมคอมพิวเตอร์ศึกษา มาทั้งหมด 4 คน มี เซี๊ยะ,นพ,ขวัญและแจ็คสอนวิชาคอมพิวเตอร์

เมื่อเสียงออดดังขึ้น...นักเรียนเข้าห้องเรียนเราก็เข้าห้องโสตฯก็เริ่มปฏิบัติงานเลยคือติตตั้งเครื่องโปรเจกเตอร์ทดสอบเครื่องและเปิดเครื่องเสียง เครื่องเล่น DVD และเมื่อตอนทดสอบเครื่องโปรเจกเตอร์ตอนเปิดเครื่องครั้งแรกก็มีสัญญาณไฟสีฟ้าฉายที่หน้าจอแต่ว่ามีภาษาอังกฤษคำว่า NO SIGNAL ปรากฏอยู่แสดงว่าสัญญาณทั้งภาพและเสียงยังไม่เข้าที่เครื่องโปรเจกเตอร์วิธีการแก้ไขคือกดปิดเครื่องที่ปุ่มON/OFF กดครั้งแรกจะปรากฎตัวหนังสือที่หน้าจอว่า POWER OFF และกดปิดเครื่องที่ปุ่มON/OFF อีกครั้ง และขยับสายที่เสียบอยู่ข้างเครื่องทั้งสองข้างจากนั้นกดปุ่มเปิดเครื่องอีกครั้งก็มีสัญญาณไฟสีฟ้าฉายที่หน้าจอมีแสดงตัวเลข 10 9 8 7....0  จากนั้นจะมีคำว่า Video ปรากฏขึ้นบนซ้ายมือแสดงว่าใช้งานได้ตามปกติ

ตอนบ่ายไม่มีใครจองขอใช้ห้องโสตฯ ก็เลยว่าง..แป๊บนึงครูจ้ำก็ให้งานทำคือเช็คสต็อกภาพถ่ายกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในรอบปีการศึกษาที่แล้วปี 2547 ทั้ง 2ภาคเรียน ภาพถ่ายนั้นจะอยู่ในอัลบั้มรูปอยู่แล้วและหลังรูปนั้นจะเขียนบอกงานที่ถ่าย ว/ด/ปที่ถ่าย ภาคเรียนไว้ เช่น วันลอยกระทง 26 พ.ย47  1/47จะทำให้แยกภาพถ่ายได้เป็นหมวดหมู่ได้ง่ายขึ้น  จากนั้นก็ดึงภาพออกจากอัลบั้มและนำกระดาษมาเขียนว่าเป็นภาพถ่ายงานอะไรว/ด/ปที่ถ่าย ภาคเรียน มัดรวมกันใช้หนังยางมัดและแยกเป็นกอง ๆ ไว้ทำเสร็จแล้วเอามาเก็บไว้ที่กล่อง 2 กล่อง ภาคเรียนที่1และ2 อัลบั้มเปล่าที่เหลือเก็บใส่กล่องไว้ใช้ภายหลัง

นั่งทำงานจนเพลินมองดูนาฬิกาอีกทีก็15.30 น.งานเสร็จพอดีพรุ่งนี้มีงานรออีกเพียบ..กลับบ้าน

คำสำคัญ (Tags): #ฝึกงานเทคโน
หมายเลขบันทึก: 6743เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2005 22:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท