(บันทึก)..ลาหู่ห้วยปลาหลด...



ส่งท้านปีเก่าๆ..รื้อหนังสือเห็นหนังสือเล่มนี้..เรา..ยังคงจะจำกันได้ถึง..คนๆหนึ่งชื่อ  เกียรติศักดิ์ ม่วงมิตร..ผู้เขียนหนังสือเล่มนี้..

พย.2553..หลังจากนั้นเขาได้จากเราไป  โดยไม่คาดฝัน....

คิดถึง  คนเก่าๆในความทรงจำ...แม้ว่าคำว่าการพรากจากกัน  เป็นเรื่องธรรมดา..ของชีวิต..และเขาเป็นผู้หนึ่งนั้น...

แกลลอลี่ชีวิต..กลางดิน...เรื่องราวเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม..

คำสำคัญ (Tags): #ธรรมชาติ ธรรม
หมายเลขบันทึก: 674091เขียนเมื่อ 31 ธันวาคม 2019 14:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 ธันวาคม 2019 14:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เกียรติศักดิ์ ม่วงมิตร AKA หนานเกียรติ of Gotoknow

His work continues…

เกียรติศักดิ์ ม่วงมิตร AKA หนานเกียรติ of Gotoknow

His work continues…

สวัสดี ปีใหม่เจ้าค่ะ คุณ sr.ก่อนอื่นขออวยพร ให้คุณได้รับแต่ความเป็นมงคลต่อชีวิต ด้วยอายุ วรรณะ สุข พละ.หนังสือเล่มนี้ที่คุณ. หนานเกียรติ..เขียนทิ้งไว้ให้เป็นมรดก..ประวัติ ขนบธรรมเนียมประเพณีเป็นต้นว่า เทศกาลปีใหม่การเซ่นไหว้เจ้าที่เจ้าทาง การล้มหมูเพื่อการเซ่นไหว้ พิธีกรรมการเต้นรำเต้นกันแบชานบ้านถล่มได้เลยทีเดียวหรือข้ามคืน การคิดคำนวนวันเวลา กำหนดวันสิ้นปีเก่าสู่ปีใหม่..คงเป็นไปตามความเปลี่ยนแปลงของดวงอาทิตย์ หรือจันทร์ เป็นต้นว่า หากมีจันทรคาตเกิดขึ้นการกำหนดเวลาก็จะเปลี่ยนไป และ การถูกย้ายถิ่นที่อยู่อาศัยของชนเผ่า ลาหู่..เวลา ที่เปลี่ยนไป..ก็ยังไม่ทำให้มีแนวโน้มการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข มีความเสมอภาคกันในความเป็นคน..ให้ปรากฏ…ข่าวคราว การพล่าผลาญคนด้วยกันยังมีและรุนแรงขึ้นเป็นลำดับ..ณปัจจุบัน…แกลลอลี่ชีวิตวันนี้บนกลางดิน เพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม…

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท