เก็บเรื่องราวไว้กับภาพถ่าย


เด็กผู้หญิงมักจะคู่กับสีชมพู ด้วยความบังเอิญที่ผมแบ่งกลุ่มให้นักเรียนไปค้นคว้านอกห้องเรียนแล้วผมก็ได้ภาพนี้มา

ครูคนแรกในชีวิตของผมครับ เราถ่ายรูปด้วยกันน้อยมาหรือแทบจะไม่ถ่ายเลยแต่ผมมักจะดูภาพนี้เสมอเวลาผมเหนื่อยหรือต้องการกำลังใจ

บัวลอยหน้าหวาน เด็ก ๆ มักจะชอบและให้ความร่วมมือกับการทำกิจกรรมเสมออย่างตั้งใจ ผมจึงมีความสุขทุกครั้งที่ทำกิจกรรมร่วมกับเด็กนักเรียน

ครูคณิตศาสตร์ เมื่อเริ่มรู้จักตัวเลข และ จำนวน เราก็เริ่มบวกเลขกันเลยครับ ในภาพทดลองใช้ตารางบวกเลขกับนักเรียนชั้นปฐมวัย และผู้เรียนทำได้ดี 



ครูภาษาไทย ภาพนี้เป็นช่วงปิดภาคเรียนด้วยทางมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงใด้จัดโครงการอ่านออก เขียนได้ ให้กับเด็กที่ไม่ได้ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาแม่ให้กับเด็กในพื้นที่เขตชายแดน มีเด็กนักเรียนสนใจที่มาเรียนเป็นจำนวนมาก โดยสอนแบบคละชั้น มีกิจกรรมสอดเเทรกระหว่างการเรียนการสอน สุขทั้งผู้สอนและผู้เรียนกันเลยทีเดียวครับ

วันครู ภาพนี้เป็นภาพวันไหว้ครูครั้งแรกในชีวิตครับ ผมรู้สึกอบอุ่นและประทับใจที่ได้สอนให้พวกเขามีความรู้และช่วยเหลือตัวเอง

คราบเลอะยิ่งเยอะประสบการณ์ ค่อย ๆ ฝึกกันไปกับสื่อในชีวิตประจำวัน

วันขึ้นปีใหม่2560 สนุกสนานและประทับใจกิจกรรมร่วมกับเด็ก ๆ 

ที่1ไม่ไหว ปั้นดินน้ำมันในการแข่งขันทักษะวิชาการ สพป.ชม ชม.3 ครับ ประทับใจทั้งครูและนักเรียน

เกมส์ทายรูปทรง เกมส์นี้จะต้องเล่น2คน โดยที่จะมีถุงอยู่2ใบแล้วมี รูปทรงต่างๆเหมือนกันทั้งสองถุงโดยที่ผู้เล่นจะต้องไปคลำหาแล้วหยิบออกมาให้เหมือนกับผู้ทายช่วยฝึกทักษะหลายด้านและเชื่อมความสัมพันธ์ของผู้เรียนเป็นอย่างดี

หมายเลขบันทึก: 674049เขียนเมื่อ 29 ธันวาคม 2019 00:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 ธันวาคม 2019 00:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)

สวัสดีค่ะ คุณภัทรวิชญ์ ดิฉันชื่นชอบงานเขียนของคุณมากเลยค่ะ ประทับใจที่ได้อ่าน อ่านไปยิ้มไปมีความสุขมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณภัทรวิชญ์ ภาพทุกภาพล้วนถ่ายทอดเรื่องราวในช่วงเวลานั้นๆ ยิ่งเห็นรอยยิ้มของเด็กๆนักเรียนยิ่งเป็นพลังในการทำงานได้เป็นอย่างดี ขอชื่นชมครับ

ชอบภาพถ่ายและผลงานการเขียนคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณภัทรวิชญ์ ฉันชื่นชมงานเขียนของคุณนะคะ เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวที่อบอุ่นจริง ๆ เป็นกำลังใจให้ทั้งเรื่องเรียนและเรื่องงานนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณภัทรวิชญ์ ผมชื่นชอบในผลงานของคุณมากครับ เขียนเนื้อหาได้ดีมากๆ อ่านแล้วประทับใจ ซึ่งแต่ละภาพมีความหมายกับชีวิตของคุณ เป็นกำลังให้ในงานเขียนต่อไปครับ

สวัสดีค่ะ คุณภัทรวิชญ์ ดิฉันประทับใจในการเขียนของคุณมากค่ะ ถาพถ่ายแต่ละภาพดูอบอุ่นละมุน เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณภัทรวิชญ์ ดิฉันประทับใจการเขียนของคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณภัทรวิชญ์ วงศ์หาญผมประทับใจในงานเขียนของคุณมากครับ หลาย ๆ ภาพที่อยู่กับเด็กน่ารักมากครับ เป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์งานเขียนอีกนะครับ

สวัสดีค่ะ คุณภัทรวิชญ์ ภาพถ่ายและเรื่องราวที่คุณถ่ายทอดออกมาน่าประทับใจมากค่ะ อ่านแล้วยิ้มตามเลยค่ะ ได้เห็นความน่ารักของเด็ก ๆ ด้วย ขอเป็นกำลังใจในการเขียนแบ่งปันเรื่องราวดี ๆ แบบนี้อีกนะคะ

สวัสดีครับ คุณ ภัทรวิชญ์ ภาพถ่ายนั้นบอกเล่าความทรงจำได้เสมอ เป็นกำลังใจให้นะครับ

สวัสดีค่ะ คุณภัทรวิชญ์ ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านภาพถ่ายได้ดีมากเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

สวัสดีครับ คุณภัทรวิชญ์ ผมชื่นชมผลงานของคุณนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ เขียนงานให้อ่านอีกนะครับ

สวัสดีค่ะ คุณภัทรวิชญ์ ดิฉันประทับใจในผลงานการเขียนของคุณมากค่ะ เป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์ผลงานต่อๆไปอีกนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณภัทรวิชญ์ เป็นกำลังใจในการสร้างผลงานทุกงานนะครับ

สวัสดีค่ะ คุณภัทรวิชญ์ ฉันประทับใจในงานเขียนและรับรู้ถึงความรู้สึกที่คุณได้ถ่ายทอดออกมาเป็นอย่างดี เป็นกำลังใจให้กับงานเขียนของคุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณภัทวิชญ์ผมประทับใจในงานเขียนของคุณมาก ของเป็นกำลังใจในการเขียนครั่งต่อไปครับ

สวัสดีค่ะ คุณภัทวิชญ์ฉันประทับใจในงานเขียนของคุณมาก ของเป็นกำลังใจในการเขียนครั่งต่อไปค่ะ

สวัสดีครับ คุณภัทรวิชญ์ ทุกภาพคือความหมายในชีวิตเลยก็ว่าได้ ชื่นชมงานเขียนครับ

สวัสดีค่ะ คุณภัทรวิชญ์ ดิฉันชอบงานเขียนของคุณมากค่ะเขียนได้ดี ชอบรูปภาพและการเล่าเรื่องมาก ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดีมากค่ะเป็นกำลังใจให้นะค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณภัทรวิชญ์ ดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนมาเป็นผลงานที่น่าประทับใจและขอให้กำลังใจนะคะขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท